Nikkei: Phú Quốc trước triển vọng thành "viên ngọc quý" du lịch nghỉ dưỡng của khu vực

06/06/2021 12:31 GMT+7
Tờ Nikkei Asian Review mới đây đưa tin các chủ đầu tư lớn đang tham vọng biến Phú Quốc thành một viên ngọc quý trong ngành du lịch biển Đông Nam Á.

Theo Nikkei Asian Review, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng hòn đảo Phú Quốc sẽ trở thành viên ngọc quý thu hút khách du lịch của Việt Nam.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup cho hay hòn đảo ở cực Nam Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng nổi bật trong khu vực, dù vẫn còn nhiều thách thức lớn trước mắt.

Tại khu tổ hợp Grand World Phú Quốc, nơi được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, có tới hơn 1.000 nhà hàng, shophouse và các cửa hiệu sang trọng từ nhiều thương hiệu nằm dọc hai bên bờ kênh nước lấp lánh sắc màu. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật nước được tổ chức hàng đêm.

Nikkei: Phú Quốc trước triển vọng thành "viên ngọc quý" du lịch nghỉ dưỡng của khu vực - Ảnh 1.

Nikkei: Phú Quốc trước triển vọng thành "viên ngọc quý" du lịch nghỉ dưỡng của khu vực

Đảo Phú Quốc bắt đầu “thay da đổi thịt” từ năm 2013 sau khi được chỉ định là đặc khu kinh tế. Cho đến nay, Vingroup đã đầu tư khoảng 2,8 tỷ USD vào hòn đảo. Trên đảo, các công viên giải trí, sòng bạc và sân golf đã hoạt động với số phòng khách sạn ước tính lên tới 12.000.

Tập đoàn Sun Group, công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam, đã hoàn thành tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, công viên giải trí và các tiện ích khác trên đảo Phú Quốc. Rất nhiều dự án khác cũng đang được hoàn thiện. 

Ước tính, tổng các khoản đầu tư vào Phú Quốc liên quan đến hoạt động phát triển du lịch đã lên tới 16 tỷ USD.

Không giống như các nước láng giềng Thái Lan và Indonesia, Việt Nam ít được bạn bè quốc tế biết đến với những hòn đảo nghỉ dưỡng. Nhưng giờ đây, theo ông Đoàn Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân đảo Phú Quốc, hòn đảo này tham vọng cạnh tranh với Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng khu vực.

Một thách thức lớn sẽ là xây dựng danh tiếng cho Phú Quốc với du khách quốc tế. Điều này không dễ dàng, khi trong khu vực hiện nổi lên ngày càng nhiều địa điểm du lịch nghỉ dưỡng mới nổi và nổi tiếng như Cebu và Boracay của Philippines.

Năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc và lan rộng ra toàn cầu, lượng du khách đến Phú Quốc đã tăng mạnh 27% so với năm 2018, lên tới 5,1 triệu người. Năm nay, Phú Quốc dự kiến đón 3 triệu lượt khách đến nghỉ dưỡng, chủ yếu là du khách trong nước do các hạn chế du lịch quốc tế vẫn đang được triển khai khi đại dịch tiếp tục càn quét nhiều quốc gia trên thế giới.

Hòn đảo này đang nỗ lực thu hút du khách nội địa để bù đắp những thiệt hại gây ra bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự bùng phát đại dịch mới nhất gần đây, con số 3 triệu lượt khách mục tiêu được đặt ra có thể sẽ trở nên xa vời. 

Theo Nikkei Asian Review, các chuyên gia du lịch nhận định rằng động lực để Phú Quốc tạo lập danh tiếng, cạnh tranh với các khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng khác trong khu vực sẽ dựa vào những nỗ lực quảng bá với sự hợp tác của các hãng hàng không, các công ty du lịch và các đầu mối khác.


NTTD
Cùng chuyên mục