Nỗi đau “kép” của một gia đình thuyền viên tàu Vinalines Queen

Thứ bảy, ngày 31/12/2011 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khó khăn lắm, sáng 30.12, chúng tôi lần ra được địa chỉ của gia đình thủy thủ Tống Văn Thử, ở thôn Thái Dương, xã Thiệu Hòa, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).
Bình luận 0

Mấy ngày qua, khi nhận được tin chiếc tàu Vinalines Queen mất tích, trong khi trên tàu lại đang có người em trai là thủy thủ, thì gia đình anh Tống Văn Thế (anh trai thuyền viên Tống Văn Thử, sinh năm 1987) trở nên hoang mang đến tột độ.

Bởi lẽ, trước lúc nhận hung tin khoảng một tuần lễ (ngày 19.12), anh trai của Tống Văn Thử là Tống Văn Thường vừa qua đời ở nhà. Và, nếu việc xấu nhất xảy ra đối với con tàu Vinalines Queen, thì nỗi đau của gia đình thuyền viên Tống Văn Thử sẽ trở thành nỗi đau “kép”, khó có thể bù đắp được.

img
Anh Tống Văn Thế (trái) là anh trai của thủy thủ Tống Văn Thử đang nói chuyện với PV.

Trong căn nhà cấp 4 chật chội, anh Tống Văn Thế (32 tuổi), ngậm ngùi, cho biết: Hoàn cảnh gia đình anh đang vô cùng bi đát. Ngày 19.12, người anh trai Tống Văn Thường (35 tuổi) vừa qua đời do bạo bệnh. Cũng vào hôm anh Thường qua đời, em Thử có gọi điện về nhà, sau đó mấy ngày thì mất tín hiệu liên lạc.

Trong số 23 thuyền viên trên tàu Vinalines Queen, thì ở Thanh Hóa có 4 người. Ngay sau khi tàu chìm, NTNN đã cố lần tìm địa chỉ gia đình, người thân của các thủy thủ.

Gia đình anh cũng đã nhận được điện thoại từ Công ty tàu Vinalines Queen thông báo tình hình. Nhận được hung tin ấy, vợ chồng anh Thế và anh em trong gia đình không dám cho bà mẹ biết.

“Nếu mẹ tôi nhận được tin dữ này nữa, có lẽ bà sẽ không gượng dậy được vì sốc. Do đó, mấy ngày qua anh em chúng tôi phải giữ mẹ và chị dâu ở nhà, không cho ra ngoài làng để dấu hung tin này”- anh Thế nói.

Theo anh Thế, mẹ anh – bà Trịnh Thị Điểm, năm nay đã ngoài 70 tuổi, còn bố anh đã qua đời cách đây hơn chục năm. Ông bà Điểm sinh được 6 người con (4 trai, 2 gái), thủy thủ Tống Văn Thử là em út trong gia đình. Do bố qua đời sớm, mẹ già yếu nên các anh, chị trong nhà đều xúm vào nuôi cho em út ăn học.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Hàng hải, tháng 7.2011, anh Thử được công ty nhận vào làm việc và đi theo tàu Vinalines Queen. “Cứ tưởng tương lai phía trước của nó được rộng mở. Cả nhà, ai cũng hy vọng vào Thử. Thế nhưng đâu có ai ngờ. Đến giờ anh em chúng tôi vẫn không thể tin đó là sự thật”- anh Thế nghẹn ngào nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem