Nông dân kiện “đại gia” đòi tiền bán cá

Thứ sáu, ngày 02/12/2011 07:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mới đây, một "đại gia" trong ngành chế biến thủy sản Cần Thơ đã bị nhiều hộ nông dân bán cá khiếu kiện đòi nợ với số tiền trên 20 tỷ đồng.
Bình luận 0

Ngày 1.12, luật sư Nguyễn Trường Thành - Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý (TP. Cần Thơ) cho biết: Văn phòng đã nhận được ủy quyền của ông Nguyễn Văn Liền và bà Phạm Thị Mai (thường trú tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) về việc "Thu hồi khoản nợ mua bán nguyên liệu cá tra mà Công ty CP Thủy sản Bình An (trụ sở lô 217, Khu công nghiệp Trà Nóc II, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) do bà Phạm Thị Diệu Hiền làm Tổng Giám đốc đang nợ quá hạn theo cam kết trong hợp đồng mà công ty đã ký với khách hàng".

img
Trụ sở Công ty CP Thủy sản Bình An.

Luật sư Thành cũng cho biết, ông đã đại diện theo pháp luật tiến hành khởi kiện Công ty CP Thủy sản Bình An lên TAND quận Ô Môn.

Theo hồ sơ vụ kiện, trong tháng 5 và 7.2011, bà Diệu Hiền đã mua của bà Mai và ông Liền hơn 1.161 tấn cá tra nguyên liệu với số tiền trên 31,632 tỷ đồng. Từ khi nhận hàng đến nay, công ty chỉ mới thanh toán được trên 13 tỷ đồng.

Theo hợp đồng, Công ty CP Thủy sản Bình An cam kết thanh toán sau 10 ngày kể từ ngày nhận hàng là 50%, còn lại 50% sẽ thanh toán trong thời hạn 10 ngày tiếp theo (thanh toán vào ngày thứ 7 hàng tuần). Bà Mai và ông Liền cùng chung nỗi bức xúc: Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu công ty thanh toán dứt điểm theo hợp đồng đã ký nhưng công ty cố tình lẩn tránh, bà Tổng Giám đốc không nghe điện thoại, không tiếp chúng tôi.

Theo đơn khởi kiện, bà Mai và ông Liền yêu cầu Công ty Bình An trả tiền vốn hơn 18 tỷ đồng, đồng thời buộc bà Diệu Hiền phải thanh toán lãi suất do vi phạm thời hạn thanh toán thỏa thuận trong hợp đồng đối với số tiền chậm trả theo mức lãi suất quy định của ngân hàng thương mại cổ phần, áp dụng mức lãi suất quá hạn theo quy định của Luật Thương mại (tạm tính đến ngày khởi kiện) với lãi suất 2,75%/tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem