NÓNG: John Obi Mikel xác nhận rời Chelsea

Thứ năm, ngày 20/06/2013 19:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - John Obi Mikel vừa lên tiếng xác nhận, anh sẽ chia tay Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này để sang Thổ Nhĩ Kỳ đầu quân cho Galatasaray.
Bình luận 0

Jose Mourinho trở lại Chelsea. Cùng với những kế hoạch tuyển mộ tân binh, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn xem xét loại bớt những cầu thủ không còn hữu dụng hoặc không phù hợp với phong cách huấn luyện của ông. Trong danh sách những người có thể bị tân HLV Chelsea thanh lý ngay trong mùa hè năm nay, John Obi Mikel đứng hàng đầu.

img
Obi Mikel xác nhận rời Chelsea trong hè

Obi Mikel cũng biết phận mình. Thế nên ngay khi Mourinho tiếp quản công việc ở Chelsea, tiền vệ 26 tuổi người Nigeria đã hướng ánh mắt tìm kiếm bến đỗ mới. Sau nhiều cân nhắc, anh đã quyết định chọn Galatasaray, nơi mà đồng đội cũ Didier Drogba đang thi đấu. Trong một tuyên bố mới nhất, Obi Mikel đã công khai thừa nhận, anh sẽ rời Chelsea và gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

“Tôi thực sự hài lòng với những lời đề nghị từ Galatasaray”, Mikel chia sẻ với Sabah-tờ nhật báo hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ. “Tôi đã hỏi Drogba và được anh ấy đã tư vấn cho tôi. Anh ấy nói rằng Istanbul là một thành phố tuyệt vời, và Galatasaray là một đội bóng lớn, đồng thời khuyên tôi nên chuyển tới đó”.

“Tôi đã cống hiến cho Chelsea trong thời gian dài và giờ là lúc tôi nên ra đi và tìm kiếm một thử thách mới. Tôi mới 26 tuổi và sẽ rất tuyệt vời nếu khoác áo Galatasaray, chơi ở những giải đấu tầm cỡ nhất, trong đó có Champions League. Mọi thứ giờ chỉ còn chờ những thỏa thuận nữa mà thôi”, tiền vệ của Chelsea nói thêm.

img
Obi Mikel muốn tái hợp với Drogba tại Galatasaray

Mikel gia nhập Chelsea hồi hè 2006 và anh chính là một trong những bản hợp đồng mà HLV Mourinho đã dày công mang về trong giai đoạn đầu kiến lập triều tại của mình tại sân Stamford Bridge. Thời điểm ấy, vị HLV người Bồ Đào Nha đã phải cạnh tranh quyết liệt với M.U để có Mikel từ Lyn Oslo với giá khoảng 16 triệu bảng.

Mourinho rời Chelsea vào hè 2007, còn Mikel vẫn ở lại. Kể từ đó đến nay, 7 mùa đã trôi qua, ngôi sao của ĐT Nigeria này đã có rất nhiều cống hiến cho đại diện thành London, chứng kiến nhiều buồn vui, thăng trầm. Tuy nhiên, trong khoảng 2 mùa gần đây, Mikel đã sa sút khá nhiều và đánh mất vị trí của mình.

HLV Mourinho muốn bán Mikel với giá khoảng 10 triệu bảng, qua đó gom tiền nhằm hiện thực hóa tham vọng đưa Luka Modric trở lại nước Anh. Chưa kể, việc Michael Essien trở lại sau khi mãn hạn hợp đồng cho mượn với Real Madrid cũng giúp chiến lược gia người Bồ có thêm những lựa chọn cho hàng tiền vệ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem