Ô tô giá gần 50 triệu đồng "đình đám" một thời giờ ra sao?

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ sáu, ngày 10/04/2020 10:11 AM (GMT+7)
Giá xe rẻ nhưng người tiêu dùng không mấy mặn mà bởi nhiều nguyên nhân.
Bình luận 0

img

Cách đây mấy năm, nhiều người xôn xao về mẫu xe Tata Nano do một công ty ở Ấn Độ sản xuất. Điều ấn tượng về xe này là mức giá "rẻ bèo".

img

Mức giá ban đầu của xe chỉ 2.000 USD (~46 triệu đồng) (chưa bao gồm thuế, phí giao hàng). Thực tế mức giá này còn rẻ hơn so với giá một số mẫu xe máy ở Việt Nam.

img

Nó được ra mắt lần đầu tiên hồi năm 2008 tại một cuộc triển lãm ô tô. 

img

Lúc mới ra mắt,  Tata Motors - công ty sáng chế ra Tata Nano đặt mục tiêu mỗi năm xuất xưởng 250.000 xe nhưng rồi không thực hiện được.

img

Ở thời điểm đỉnh cao, mẫu xe này có doanh số khoảng 9000 chiếc trong năm 2010.

img

Nhưng đến tháng 6/2018, chỉ có 3 xe được khách hàng mua, giảm mạnh so với tháng 6/2017.

img

Năm 2017, đại diện Tata Motors cho biết việc sản xuất dòng xe hơi này vẫn tiếp tục do tình cảm của công ty với "đứa con" này. Tuy nhiên, việc sản xuất dừng lại vào tháng 5/2018.

img

Dường như càng ngày khách hàng không mấy mặn mà với mẫu xe này. Phiên bản chuẩn của Tata Nano không có tay lái trợ lực, không có điều hòa và không có túi khí. Trong khi các tiêu chuẩn này ở các mẫu ô tô hiện nay đều phổ biến.

img

Xe được trang bị động cơ xăng 2 xy-lanh, dung tích 624cc, 37 mã lực và mô-men xoắn 51 Nm cũng không đủ mạnh như các loại ô tô khác.

img

Thậm chí, xe Tata Nano từng xảy ra một vụ cháy cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của Tata Nano.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem