PC Gia Lai: Đưa dịch vụ điện lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Công Hiền Thứ tư, ngày 26/08/2020 11:45 AM (GMT+7)
Từ tháng 11/2019, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã triển khai tích hợp, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ điện rộng rãi đến toàn bộ người dân, đảm bảo công khai, minh bạch, dễ giám sát.
Bình luận 0

Mặc dù tỉnh Gia Lai có diện tích rộng trên 15.000 km2, mật độ khách hàng khá thưa thớt, song lưới điện phân phối đã phủ khắp địa bàn tỉnh. Đến nay 100% các làng, xã, thôn buôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được dùng điện từ hệ thống lưới điện Quốc gia.

PC Gia Lai: Đưa dịch vụ điện lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh 1.

Nhân viên ngành điện Gia Lai hướng dẫn khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng DVCQG

Đặc biệt, từ tháng 11/2019 PC Gia Lai đã triển khai tích hợp, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) nhằm đảm bảo cung cấp các dịch vụ điện rộng rãi đến toàn bộ người dân, đảm bảo công khai, minh bạch, dễ giám sát. Để khách hàng nắm được thông tin và đăng ký giao dịch trên Cổng DVCQG, với sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), PC Gia Lai đã triển khai cho 15 Điện lực trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá đến khách hàng. Đặc biệt là các lợi ích khi khách hàng đăng ký mở tài khoản và thực hiện giao dịch trên Cổng DVCQG tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn để đăng ký các dịch vụ điện.

Việc làm này thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của ngành điện Gia Lai trong việc tiếp tục cung cấp dịch vụ điện với định hướng "số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng" để "điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng" mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đề ra. Bên cạnh đó, Công ty Điệ lực Gia Lai cũng tăng cường theo dõi, kiểm tra giám sát việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết yêu cầu các dịch vụ điện đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên Cổng, đảm bảo đúng tinh thần cam kết của EVN.

PC Gia Lai: Đưa dịch vụ điện lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh 2.

Đến nay 100% các làng, xã, thôn buôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Gia Lai đã có điện lưới Quốc gia

Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, PC Gia Lai đã tích cực khuyến khích, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến qua Cổng  DVCQG và giao dịch bằng phương thức điện tử để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp. Qua đó khách hàng càng thấy rõ lợi ích khi sử dụng dịch vụ trực tuyến. Chỉ tính riêng trong tháng 7/2020, số phiếu yêu cầu của khách hàng qua kênh DVCQG mà PC Gia Lai tiếp nhận đã tăng lên đáng kể với 1.025 phiếu yêu cầu trên chương trình CRM.

Được biết, Gia Lai có diện tích rộng đứng thứ 2 cả nước, khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, trình độ còn hạn chế, ít tiếp cận công nghệ thông tin, đặc biệt là ít có điều kiện sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính. Do đó, đây cũng là một trở ngại lớn trong việc triển khai dịch vụ điện trên Cổng DVCQG. Hơn nữa, việc triển khai dịch vụ điện trên Cổng DVCQG là một trong các phương thức giao dịch còn khá mới mẻ nên người dân chưa quen dùng. Tuy nhiên với sự nỗ lực quảng bá, hỗ trợ của PC Gia Lai, bước đầu nhiều khách hàng đã thấy được lợi ích và rất hài lòng với dịch vụ.

Để đa dạng hóa các hình thức chăm sóc khách hàng trong thời đại 4.0, trong thời gian đến, PC Gia Lai tiếp tục khuyến khích khách hàng đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Cùng với đó là tăng cường hướng dẫn khách hàng cách đăng ký, sử dụng dịch vụ điện trực tuyến qua các kênh: Cổng DVCQG, app, website… Ngoài ra, PC Gia Lai sẽ kiến nghị EVNCPC và Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung (CPCIT) hoàn thiện ứng dụng khảo sát hiện trường đối với các dịch vụ điện như: Tăng cường công suất, di dời, thay đổi định mức số hộ,… để thuận tiện triển khai dịch vụ trực tuyến và dịch vụ điện tử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem