PC Hòa Bình cảnh báo và xử lý thông tin hóa đơn tiền điện tăng cao sau Tết
PC Hòa Bình triển khai nhiều giải pháp trong việc xử lý thông tin hóa đơn tiền điện
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là đợt mưa phùn, nồm ẩm và giá rét kéo dài trên diện rộng, nhiều gia đình tập trung về ăn Tết đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện có thể tăng lên đột biến do việc sử dụng các thiết bị điện sưởi ấm và các thiết bị điện trang trí.
Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, PC Hòa Bình đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện; bộ phận trực phiếu CRM 24/7 luôn cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Đồng thời thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo.
![](https://i.ex-cdn.com/danviet.vn/files/content/2025/02/10/anh-1-1324.jpg)
Mặc dù sản lượng được lấy qua hệ thống đo xa, nhưng công tác phúc tra chỉ số với những khách hàng tăng cao bất thường được đơn vị đặc biệt chú trọng. Đơn vị cũng rất sát sao với công tác đo xa, chương trình “cảnh báo dữ liệu đo xa, tăng tỉ lệ thu thập và nâng cao độ tin cậy trong việc thu thập dữ liệu đo xa” đã được khai thác và đưa vào sử dụng. Từ đó dễ dàng kiểm soát được các trạm biến áp có tỷ lệ đo xa thấp, công tơ có tín hiệu RF nhưng không đủ dữ liệu đo đếm, trùng dữ liệu hoặc tín hiệu RF yếu để kịp thời xử lý và thay thế đảm bảo dữ liệu được đồng bộ về máy chủ ở tỷ lệ cao nhất.
Tỷ lệ đọc thành công tơ đo xa của đơn vị đạt khoảng trên 98%. Việc đưa
chương trình cảnh báo số liệu đo xa vào hoạt động giúp chủ động trong việc tiếp
nhận thông tin từ hệ thống đo xa, đảm bảo sự ổn định trong việc thu thập dữ
liệu đo xa từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện.
![](https://i.ex-cdn.com/danviet.vn/files/content/2025/02/10/anh-2-1324.jpg)
Bên cạnh đó, PC Hòa Bình tích cực tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC, sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) cùng với các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn. Khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm.
Bà Trần
Thị Việt Hương, tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình cho biết, trong dịp tết Ất Tỵ vừa qua, gia đình bà sử dụng các thiết bị với thời gian nhiều hơn, dẫn
đến tiền điện trong dịp Tết này có thể tăng cao hơn so với các tháng trước.
Tuy nhiên, được sự hướng dẫn của nhân viên Điện lực trong việc tra cứu chỉ số, tiền
điện trên app chăm sóc khách hàng, cách lựạ chọn và sử dụng các thiết bị điện
nên gia đình bà đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng của gia
đình mình.
Trao đổi với PV, bà Trần Thị Út - Trưởng phòng kinh doanh PC Hòa Bình cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tăng cường hướng dẫn, khuyến khích các khách hàng sử dụng app CSKH EVNNPC trên điện thoại, để khách hàng tra cứu theo dõi sản lượng điện, giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Song song với đó, đơn vị tuyên truyền đến khách hàng việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của PC Hòa Bình nỗ lực hết mình vì sự hài lòng của người dân trên địa bàn thành phố, với sự chung tay của quý khách hàng trong việc nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.