PC Hòa Bình: Sửa chữa điện hotline nâng cao hiệu quả cung cấp điện

Minh Tuấn - Tuệ Linh
03/03/2025 13:21 GMT +7
Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline (sửa chữa điện không cần cắt điện) trên lưới điện 22kV. Qua đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn và không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

Công nghệ hotline cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng

Một trong những giải pháp quan trọng để cải thiện dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng mà PC Hòa Bình đang triển khai đó là áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline) trên lưới điện trung áp 22kV.

Do đặc thù không cần cắt điện khi sửa chữa, đấu nối trên lưới điện, công nghệ hotline đã giúp giảm thiểu gián đoạn cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của khách hàng, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng. Qua đó nâng cao sự hài lòng của người sử dụng điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định cho khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến nội dung và các biện pháp an toàn trước khi thực hiện công việc. Ảnh: Minh Tuấn. 

Từ khi triển khai, Đội sửa chữa hotline của PC Hòa Bình đã thực hiện hàng nghìn phiên làm việc trên lưới điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị.

Năm 2024, đội đã thực hiện 600 phiên thi công, sửa chữa trên lưới điện 22kV, tăng 33 phiên so với năm 2023 và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Việc này đã giúp tiết kiệm hơn 264 phút thời gian mất điện trung bình (SAIDI), cải thiện đáng kể độ tin cậy cung cấp điện.

Trong quá trình thực hiện công việc, người công nhân hotline phải tiếp xúc trực tiếp với lưới điện đang mang điện áp 22kV nên đây là công việc đặc biệt nguy hiểm, đòi hỏi công nhân hotline phải có sức khỏe tốt, tay nghề cao, tâm lý vững vàng và tuyệt đối tuân thủ các quy định an toàn.

Đội sửa chữa hotline khắc phục khiếm khuyết trạm biến áp trụ sở Hội nông dân tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Minh Tuấn.

Ngoài ra, các trang bị dụng cụ phương tiện của Đội sửa chữa hotline đều rất hiện đại, được bảo quản, thí nghiệm, kiểm định theo đúng quy định. Việc áp dụng công nghệ hotline tại PC Hòa Bình đã nhận được những phản hồi rất tích cực của khách hàng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Trong thời gian tới, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả của công nghệ hotline. Cụ thể, Công ty sẽ bổ sung nhân lực, trang bị thêm các công cụ dụng cụ mới cho Đội sửa chữa hotline. Đồng thời, báo cáo đề xuất với Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai công nghệ hotline trên lưới điện trung áp 35kV trên địa bàn tỉnh.

PC Hòa Bình đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Trong đó, việc đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện là yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo việc cung ứng điện ổn định cho mọi hoạt động kinh tế, chính trị trên địa bàn tỉnh và sinh hoạt của người dân.

Công nghệ sửa chữa điện hotline không chỉ là bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ hiện đại, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng mà còn thể hiện rõ việc PC Hòa Bình thực hiện cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng.