Phạt xe không sang tên đổi chủ: Nên phân loại để xử lý

Thứ bảy, ngày 10/11/2012 09:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay (10.11), Công an Hà Nội sẽ tiến hành xử phạt đối với chủ phương tiện ô tô, xe máy mua bán trao đổi nhưng không tiến hành sang tên đổi chủ, khi Nghị định 71 (NĐ 71) của Chính phủ chính thức có hiệu lực.
Bình luận 0
img
 

Trước thông tin này, nhiều người dân tham gia phương tiện giao thông lo lắng sẽ bị xử phạt vì thời gian quá gấp chưa biết rõ về NĐ 71. Có nhiều ý kiến băn khoăn về vấn đề này như đi xe của gia đình hoặc mượn xe của bạn bè, đồng nghiệp đi mà bị xử phạt cũng vô lý.

Cũng có ý kiến cho rằng, cần đưa ra những hướng mở, vừa đảm bảo được quyền của người dân, vừa để những người thực thi công vụ dễ dàng hơn trong việc xử lý. Theo đó, nên phân loại để xử lý, trước hết khuyến khích người dân đến đăng ký sang tên, tạo điều kiện cho những chủ phương tiện đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp làm thủ tục sang tên đổi chủ. Tuyên truyền cho người dân biết được chủ trương rồi sau đó mới áp dụng việc xử phạt.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi NĐ 71 được ban hành (19.9.2012), giữa tháng 10, Phòng CSGT Hà Nội đã chủ động tổ chức thông báo rộng rãi đến người dân, chủ phương tiện biết sự thay đổi của các mức xử phạt đối với từng lỗi vi phạm”.

Phòng CSGT Hà Nội đã liên tục đề nghị các chủ phương tiện sau khi mua, bán phương tiện trong vòng 30 ngày phải đến cơ quan đăng ký, quản lý phương tiện làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu. “Những chủ phương tiện khi bán xe xong cũng phải có thông báo gửi đến cơ quan đăng ký, quản lý phương tiện biết để có biện pháp phối hợp, hướng dẫn chủ mới làm thủ tục sang tên.

Trường hợp phương tiện đã mua bán qua nhiều đời thì chủ phương tiện cuối cùng, đang sử dụng xe phải có trách nhiệm đến các cơ quan đăng ký làm thủ tục đăng ký lại, chuyển quyền sở hữu và phải chịu mức xử phạt theo quy định. Đối với những chủ phương tiện lưu thông trên đường, nếu CSGT kiểm tra, phát hiện không làm thủ tục sang tên đổi chủ, sẽ ra quyết định xử phạt nhưng không tạm giữ phương tiện” - Đại tá Thắng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem