Phóng viên bị công an đánh hội đồng?

Thứ ba, ngày 07/02/2012 07:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Phạm Phước Vinh, 47 tuổi, phóng viên Báo Nhà báo và Công luận tố cáo bị công an xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM hành hung nhưng phía công an lại bảo chỉ rượt đuổi chứ không có hành hung.
Bình luận 0

Theo trình bày của ông Phạm Phước Vinh (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú, tạm trú xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM), là phóng viên Báo Nhà báo và Công luận tại Văn phòng đại diện TP.HCM, khoảng 21 giờ đêm 5.2, ông chở 2 con (16 và 14 tuổi) đi học về trên đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, đoạn gần cầu Rạch Đĩa thì bị một nhóm Công an xã ra hiệu dừng xe để xử lý vi phạm.

Ông Vinh có đưa ra thẻ nhà báo để xin nhưng tổ tuần tra vẫn tiến hành lập biên bản về việc ông vi phạm chở 3. Thấy 5 công an viên không đeo bảng tên nên ông Vinh lấy điện thoại ra chụp hình thì nhóm công an ùa lại định hành hung.

img
Ông Vinh (phải) kể lại vụ việc với các phóng viên.

Ông Vinh vừa chạy, vừa kêu cứu. Chạy khoảng 20m thì ông Vinh đứng lại và bị khoảng 5 người ập vào khống chế, đánh ông trong sự chứng kiến của rất nhiều người dân.

Đánh xong, cả nhóm công an dùng còng số 8 còng 1 tay ông Vinh lại đưa về trụ sở Ủy ban nhân dân ấp gần đó, rồi còng hai tay ra sau lưng và thay phiên nhau đánh ông Vinh.

Sau khi bị đánh khoảng 15 phút, ông Vinh đau đớn nằm vật dưới nền nhà và sau đó bị nhóm công an dùng vũ lực đưa lên xe đặc chủng chuyển về trụ sở Công an xã Phước Kiểng để nhốt.

Sau đó, họ yêu cầu ông Vinh viết cam kết theo gợi ý là khi ông bị công an chặn xe xử lý vi phạm, đã dùng ĐTDĐ ghi hình nên bị công an rượt đuổi và có la hét gây rối trật tự công cộng nên bị đưa về trụ sở làm việc. Ông Phạm Phước Vinh được vợ chở về nhà lúc 23 giờ đêm cùng ngày.

Sáng 6.2, ông bị đau ngực, bụng, lưng… và khó thở nên được gia đình chuyển đến Bệnh viện An Bình cấp cứu. Bác sĩ bệnh viện cho biết ông Vinh đến cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương phần mềm lưng, bụng, ngực do sự tác động khá mạnh của ngoại lực.

Trong khi đó, thông tin từ phía Công an xã Phước Kiểng cho rằng không có chuyện hành hung ông Vinh vào đêm 5.2. Một người có trách nhiệm của Công an xã Phước Kiểng cho biết đêm 5.2, lực lượng công an xã có chặn xe ông Vinh để xử lý vi phạm nhưng do ông Vinh lấy điện thoại ra chụp hình khi chưa có sự đồng ý nên các công an viên có rượt đuổi ông Vinh rồi áp giải về trụ sở chứ hoàn toàn không có chuyện hành hung ông Vinh!

Trưởng lãnh đạo Văn phòng đại diện Báo Nhà báo và Công luận tại TP.HCM - nhà báo Hữu Phú cho biết đã đề nghị Công an TP.HCM vào cuộc điều tra làm rõ để xử lý nghiêm cán bộ công an sai phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem