Phu nhân Thủ tướng Canada nhiễm virus Covid-19

Nguyễn Thái - Tổng hợp Thứ sáu, ngày 13/03/2020 09:34 AM (GMT+7)
Bà Sophia Gregoire Trudeau, phu nhân của Thủ tướng Justin Trudeau, bị lây nhiễm Covid-19, văn phòng thủ tướng Canada vừa xác nhận. Ông Trudeau cũng đang phải tự cách ly.
Bình luận 0

CNN hôm 13/3 đưa tin, kết quả xét nghiệm Covid-19 của phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho thấy bà Sophia dương tính với virus Corona chủng mới. 

"Theo khuyến nghị y tế, bà Sophia Gregoire Trudeau đã được làm xét nghiệm Covid-19 và kết quả xét nghiệm là dương tính. Các bác sĩ cho biết, phu nhân của Thủ tướng Canada sẽ tiếp tục được cách ly trong thời gian điều trị", RT dẫn thông báo của văn phòng Thủ tướng Canada cho hay. 

img

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophia Gregoire Trudeau. Ảnh: Getty

Hiện tại, bà Sophia chỉ có các triệu chứng nhẹ và tình trạng sức khỏe vẫn trong tầm kiểm soát.  Trong khi đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, người tự nguyện cách ly khi vợ có triệu chứng của dịch Covid-19, không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh. Theo CNN, ông Trudeau chưa phải làm xét nghiệm thời điểm này vì không xuất hiện triệu chứng và vẫn làm việc bình thường. Trước đó, một thông báo của văn phòng Thủ tướng Canada cho biết, ông Trudeau sẽ làm việc tại nhà. 

Phu nhân 44 tuổi của Thủ tướng Trudeau cảm thấy không khỏe vào đêm 11/3 ngay sau khi về nước từ một sự kiện ở thủ đô London, Anh. Kết quả kiểm tra hôm 12/3 cho thấy bà dương tính với virus Corona. 

"Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn, những người đã quan tâm tới sức khỏe của tôi. Dù tôi cảm thấy không khỏe khi có các triệu chứng của Covid-19, nhưng tôi sẽ sớm trở lại thôi", tờ New York Post dẫn lời bà Sophia nói trong một tuyên bố trước khi có kết quả xét nghiệm.  

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem