"Phù thủy trắng" Troussier sắp nhận nhiệm vụ đặc biệt tại VFF?

Thứ tư, ngày 06/05/2020 10:10 AM (GMT+7)
Chuyên gia bóng đá người Pháp Philippe Troussier được cho rằng sẽ kết thúc công việc ở PVF để chuyển sang đầu quân cho VFF trong thời gian tới.
Bình luận 0

Theo thông tin từ Thanh Niên, HLV Philippe Troussier đã bàn giao công việc tại Trung tâm bóng đá trẻ PVF và được cho rằng sẽ sớm đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thời gian tới.

Ông Troussier có biệt danh "Phù thủy trắng", đến Việt Nam từ mùa Hè năm 2018. Ông được ví như "kiến trúc sư trưởng" cho kế hoạch xây dựng, phát triển bóng đá ở PVF, hướng đến mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam có mặt ở một kỳ World Cup. 

img

HLV Philippe Troussier được đánh giá rất cao về năng lực chuyên môn

Trong thời gian làm việc, vị chiến lược gia kỳ cựu người Pháp cũng không dưới đôi lần được mời "nhiếp chính" ở các lứa đội tuyển trẻ quốc gia dưới dạng "biệt phái". Điển hình là tại vòng loại U19 châu Á 2020, ông đã giúp U19 Việt Nam chơi khá hay và giành một suất dự vòng chung kết. 

Quá trình làm việc gắn kết và suôn sẻ này khiến ông Troussier nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của lãnh đạo VFF. Sau khi hợp đồng của đương kim GĐKT Jurgen Gede gần đáo hạn và hai bên xác nhận không tiếp tục gắn bó cùng nhau, họ đã có sự tiếp xúc và đề nghị cựu HLV đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2002 về làm việc một cách chính thức. 

Quyết định này nhận được sự ủng hộ từ phía PVF và tổ chức này cũng sẵn sàng tạo mọi điều kiện để ông Troussier về đầu quân cho VFF.

Trong thông cáo mới đưa ra gần đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng đã nhấn mạnh tiêu chí chọn GĐKT mới cho Liên đoàn, cụ thể:

"VFF sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Do vậy, vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB.

Đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Với mục tiêu đó, VFF hướng đến ứng cử viên vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ, vừa có trình độ giảng viên huấn luyện viên bóng đá của FIFA hoặc AFC". 

Nếu về đầu quân cho VFF, bên cạnh ghế GĐKT, ông Troussier cũng sẽ đảm nhận nốt vai trò HLV trưởng U19 Việt Nam tham dự giải U19 châu Á.

Minh Phương (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem