Quan chức y tế Mỹ cảnh báo đại dịch Covid-19 tồi tệ hơn vào mùa đông tới

Minh Nhật Thứ tư, ngày 22/04/2020 12:30 PM (GMT+7)
Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ cảnh báo rằng làn sóng Covid-19 mới tấn công Mỹ vào mùa đông tới có thể tồi tệ hơn hiện tại.
Bình luận 0

img

Ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ.

Theo The Guardian, ông Robert nhấn mạnh, làn sóng Covid-19 thứ 2 vào mùa đông tới sẽ trùng với thời điểm dịch cúm mùa thông thường bùng phát.

"Có khả năng cuộc tấn công của virus corona vào đất nước của chúng ta trong mùa đông tới sẽ thật sự tồi tệ hơn lần đầu mà chúng ta trải qua. Lúc đó, chúng ta sẽ có dịch cúm mùa và dịch Covid-19 cùng một lúc", ông Robert nói trong cuộc phỏng vấn với báo Washington Post ngày 21/4.

"Phải đối phó với 2 đợt bùng phát đồng thời của các bệnh liên quan đến hô hấp sẽ gây căng thẳng không thể tưởng tượng được cho hệ thống chăm sóc sức khỏe", ông Robert nói thêm.

Theo Giám đốc CDC, đại dịch Covid-19 hiện tại có xu hướng giảm, với bằng chứng là việc giảm số ca nhập viện và các bằng chứng khác. Tuy nhiên, ông lưu ý các nhà chức trách Mỹ cần phải chuẩn bị cho sự bùng phát trở lại của virus trong những tháng tới.

Hiện Mỹ đang là vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới. Tính đến sáng 22/4, Mỹ đã ghi nhận 816.385 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 45.174 ca tử vong vì căn bệnh này, theo trang worldometers.info.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem