Quảng Nam: Điện Bàn đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tính đến cuối năm 2023, thị xã Điện Bàn có 34 sản phẩm được gắn sao OCOP, gồm 3 sản phẩm 4 sao và 31 sản phẩm 3 sao của 26 chủ thể. Trong đó: 19,2% là doanh nghiệp (5 chủ thể); 27% là hợp tác xã (7 chủ thể) và 53,8% là cơ sở sản xuất/hộ kinh doanh (14 chủ thể).
Sau khi được gắn sao OCOP, các sản phẩm, nông sản đặc trưng của địa phương được nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao thu nhập cho người dân.
Nổi bật là các sản phẩm OCOP 4 sao: Nước măng tây Gò Nổi, Bộ đèn "Thôn nữ"; sản phẩm 3 sao: Gạo Phong Thử, Bánh tráng Trịnh Gia, Bột ngũ cốc và Trà đậu rang mộc Hương Bột, Nước mắm và Mắm ruốc Hà Quảng, Bánh khô mè Bà Ly, Sữa bắp Thu Bồn....
Những năm qua, thị xã Điện Bàn đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với các địa phương, triển khai toàn diện các nội dung Chương trình OCOP. Đặc biệt tuyên truyền, quảng bá những sản phẩm OCOP đã được công nhận, những gương điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất tiêu biểu, những cách làm hay, sáng tạo trong Chương trình OCOP.
Địa phương tổ chức các hoạt động, sự kiện, diễn đàn liên quan đến hoạt động khởi nghiệp sáng tạo (đào tạo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội đầu tư) cho các chủ thể OCOP tham gia; tập huấn, hướng dẫn cho các chủ thể sản xuất nắm chắc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm; đổi mới bao bì, mẫu mã; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng....
"Chương trình OCOP là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, thị xã Điện Bàn sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư nhân lực, cơ sở vật chất để phát triển sản phẩm OCOP theo định hướng xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ, đáp ứng về số lượng, đảm bảo về chất lượng, gia tăng giá trị kinh tế...", bà Nguyễn Thị Minh Châu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho hay.