Quảng Ngãi có bao nhiêu sản phẩm OCOP trước khi hợp nhất với Kon Tum?
Điều đáng tự hào nhất là Quảng Ngãi lần đầu tiên có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương gồm Tỏi Lý Sơn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh và Mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza của Nhà máy Nha Quảng Ngãi.
Đây là sự công nhận quý giá cho chất lượng vượt trội và tiềm năng vươn xa của sản phẩm Quảng Ngãi trên thị trường quốc gia.


Về nhóm sản phẩm, đối với nhóm thực phẩm có 286 sản phẩm; nhóm đồ uống có 14 sản phẩm; nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu có 22 sản phẩm; nhóm hàng thủ công mỹ nghệ có 24 sản phẩm; nhóm sinh vật cảnh có 2 sản phẩm; dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch có 2 sản phẩm.
Có 300/350 sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch thương mại điện tử (shopee, Voso, Buudien,...);
Chương trình OCOP đã thu hút 188 chủ thể có sản phẩm đạt OCOP (gồm 29 doanh nghiệp với 88 sản phẩm, 50 hợp tác xã với 84 sản phẩm, 109 cơ sở/hộ sản xuất kinh doanh với 178 sản phẩm).

Tại Quảng Ngãi, các sản phẩm OCOP được “phủ sóng” toàn diện từ miền núi đến nông thôn điều đã có sản phẩm OCOP. Điều đó cho thấy Chương trình OCOP đã đi vào chiều sâu và tạo hiệu quả kinh tế thiết thực cho người dân nông thôn.
Toàn tỉnh Quảng Ngãi đã hình thành được 20 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (trong đó, Nhà nước hỗ trợ 6 điểm; xã hội hóa 100% 14 điểm), giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.