Quảng Ngãi đầu tư tiền tỷ để tổ chức quảng bá đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa

17/10/2023 10:39 GMT+7
Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023, với thời gian tổ chức dự kiến kéo dài trong 7 ngày trong Quý IV/2023 này, sẽ là dịp để các chủ thể sản phẩm OCOP của tỉnh kết nối, giới thiệu, quảng bá đặc sản tiêu biểu địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Nơi hội tụ của các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh

Sáng 17/10, đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ngãi xác nhận với PV Etime, đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023.

Quảng Ngãi đầu tư tiền tỷ để tổ chức quảng bá đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa - Ảnh 1.

Những sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi. Ảnh: Công Xuân.

Tổng kinh phí để tổ chức Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023, dự kiến khoảng 1,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ (từ nguồn Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới 2023) khoảng 800 triệu đồng' phần còn lại là nguồn kêu gọi xã hội hoá.

Theo đó thời gian tổ chức dự kiến kéo dài 7 ngày trong quý IV/2023, tại sân bay cũ, nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi.

Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023, sẽ có quy mô dự kiến khoảng 200 gian hàng tiêu chuẩn, được chia thành 2 khu vực, để giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh và các địa phương tỉnh, thành bạn.

Cụ thể khu vực dành cho các sản phẩm của tỉnh, dự kiến có khoảng 60 gian hàng, nhằm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ...

Quảng Ngãi đầu tư tiền tỷ để tổ chức quảng bá đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa - Ảnh 3.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân trong một lần đến tham dự trưng bày các sản phẩm nông sản của người dân trong tỉnh. Ảnh: Công Xuân.

Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố cả nước có quy mô khoảng 140 gian hàng, sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng vùng miền, các sản phẩm, hàng hóa phục vụ tiêu dùng, sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng phát triển nông, lâm, thuỷ hải sản...

Cơ hội để sản phẩm OCOP, đặc sản vươn ra biển lớn

Theo đại diện chính quyền tỉnh, việc tổ chức Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023, nhằm cụ thể hóa Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2023 tại địa phương; thúc đẩy thương mại nội địa; tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường sự giao lưu, quảng bá, giới thiệu văn hoá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và một số sản phẩm đặc sản vùng miền.

Quảng Ngãi đầu tư tiền tỷ để tổ chức quảng bá đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa - Ảnh 4.

Quảng Ngãi đầu tư tiền tỷ để tổ chức quảng bá đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa - Ảnh 5.

Một trong số sản phẩm đặc sản của TX.Đức Phổ (ảnh trên) và Mộ Đức. Ảnh: Công Xuân.

Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023 còn là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực về kinh tế, chính trị và xã hội để thúc đẩy quan hệ văn hoá, kinh tế, thương mại trong vùng; mở rộng hợp tác, liên kết giữa Quảng Ngãi với các địa phương trên cả nước.

Quảng Ngãi đầu tư tiền tỷ để tổ chức quảng bá đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa - Ảnh 6.

Quảng Ngãi đầu tư tiền tỷ để tổ chức quảng bá đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa - Ảnh 7.

Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023, sẽ là dịp để các chủ thể sản phẩm OCOP của tỉnh giới thiệu, quảng bá đặc sản tiêu biểu địa phương. Ảnh: Công Xuân.

Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp Quảng Ngãi và tỉnh, thành bạn giới thiệu hàng hoá, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng; tìm kiếm, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu; phối hợp liên kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầy mạnh phát triển thương mại thị trường nội địa; hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…

Quảng Ngãi đầu tư tiền tỷ để tổ chức quảng bá đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa - Ảnh 8.

Quảng Ngãi đầu tư tiền tỷ để tổ chức quảng bá đưa sản phẩm OCOP lan rộng, vươn xa - Ảnh 9.

Trao chứng nhận đạt OCOP cho các chủ thể sản phẩm. Ảnh: Công Xuân.

Được biết đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 149 sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao, trong đó có 9 sản phẩm đạt OCOP  4 sao và 140 sản phẩm đạt OCOP 3 sao; có 12/13 địa phương có sản phẩm đạt OCOP; có 12 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (trong đó nhà nước hỗ trợ 7 điểm; xã hội hóa 100% có 5 điểm).

Công Xuân
Cùng chuyên mục