Quý I/2023, NCB đạt mức tăng trưởng tiền gửi ấn tượng
Kết thúc quý I/2023, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thị trường chung, song Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vẫn duy trì nhiều chỉ tiêu kinh doanh khả quan nhờ chủ động linh hoạt thích ứng với bối cảnh mới và chú trọng kiện toàn bộ máy nhân sự, đầu tư nền tảng công nghệ hiện đại và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ giúp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Lợi nhuận trước thuế và trước trích lập dự phòng là 45,6 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh ngoại hối tiếp tục là điểm sáng của NCB đạt 62 tỷ đồng lợi nhuận, tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm 2022.
Các tỷ lệ an toàn hoạt động của NCB cũng tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Tính đến ngày 31/3/2023, tỷ lệ dự trữ thanh khoản duy trì ở mức 14,12%, tỷ lệ tối đa của nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung hạn và dài hạn đạt 23,6%, tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước. Kết quả này cho thấy Ngân hàng đang duy trì một "bộ đệm thanh khoản" có khả năng chống chịu tốt trước những biến động trên thị trường.
Cũng tại thời điểm cuối quý I/2023, tổng cho vay khách hàng duy trì ở mức hơn 47.701 tỷ đồng, tổng huy động khách hàng là 72.204 tỷ đồng. Đáng chú ý, tiền gửi có kỳ hạn của khách hàng trong kỳ đạt hơn 67.474 tỷ đồng, đây là mức cao nhất trong 6 quý vừa qua, cho thấy niềm tin của khách hàng vào sự ổn định và phát triển của NCB ngày càng cao.
Với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng ưu việt, đáp ứng nhu cầu khách hàng ở tiêu chuẩn cao, đồng thời hiện thực hóa cam kết đồng hành với khách hàng, mở ra những con đường chinh phục thành công của triệu ước mơ Việt, NCB cũng đã nâng cấp thành công Ngân hàng lõi - Core Banking T24 lên phiên bản R21, trở thành ngân hàng đầu tiên sử dụng phiên bản hiện đại nhất trong số các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.
Mới đây, ngân hàng cũng ra mắt ứng dụng NCB iziBankbiz cho khách hàng doanh nghiệp và ra mắt giao diện mới của ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân với tiêu chí "Ngân hàng gọn gàng - sống nhẹ nhàng", giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ ngân hàng an toàn, nhanh chóng, mượt mà và tiết kiệm thời gian nhất.
Nhờ đó, NCB tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng khách hàng mới trong quý I/2023, quy mô khách hàng đạt hơn 748.000 khách hàng, tăng 3% so với cuối 2022 - tiến gần hơn với mục tiêu 1 triệu khách hàng mà NCB đã đặt ra tại kỳ Đại hội đồng cổ đông vừa qua.
Theo đại diện NCB, kết quả kinh doanh từ các hoạt động kinh doanh chính tuy không tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ nhưng vẫn đạt mục tiêu và thể hiện sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên NCB, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, mặt bằng lãi suất huy động trên thị trường tăng cao trong thời gian qua.