Quyền Tổng thống Ukraine dọa truy tố "binh sĩ hèn nhát"

Thứ năm, ngày 17/04/2014 18:19 PM (GMT+7)
Quyền Tổng thống Olexander Turchynov hôm nay tuyên bố, những đơn vị quân sự hoặc bất cứ quân nhân nào tham gia chiến dịch đặc biệt nhằm trấn áp biểu tình ở Đông Ukraine tự ý hạ vũ khí sẽ bị truy tố.
Bình luận 0
“Lữ đoàn Dù Dnepropetrovsk 25 trong đó, các binh sĩ đã thể hiện sự hèn nhát và đã hạ vũ khí đầu hàng sẽ bị giải thể. Những quân nhân nào hành động như vậy sẽ bị ra tòa”, ông Turchynov tuyên bố trong một phiên họp quốc hội.
Quân đội Ukraine
Nhiều đơn vị quân đội Ukraine sau khi tiến vào miền Đông nước này, trấn áp biểu tình lại bất ngờ quay sang ủng hộ phe đối lập ly khai. Ảnh: RiIA Novosti

Ngoài ra, ông Turchynov cũng nhấn mạnh, sắc lệnh về vấn đề này đã được gửi đến Bộ Quốc phòng và Văn phòng Tổng Công tố .

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Ukraine, Lữ đoàn dù Dnepropetrovsk 25 đã hạ khí giới và gia nhập vào hàng ngũ những người biểu tình ủng hộ Nga khi được giao nhiệm vụ tham gia vào chiến dịch đặc biệt nhằm trấn áp biểu tình tại thị trấn Kramatorsk, khu vực Donetsk đầu tuần này. Hiện 6 xe bọc thép của Lữ đoàn này đang nằm trong tay phe biểu tình ở Kramatorsk.

Trong khi đó, những người biểu tình thân Nga ở tỉnh Donetsk cũng cho biết, khoảng 300 binh sĩ Ukraine đã đồng ý hạ vũ khí và rời khỏi thành phố Slavyansk.
Phương Đăng (theo RIA Novosti) (Phương Đăng (theo RIA Novosti))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem