Ronaldinho, Adriano và Robinho sa ngã: Vì đâu nên nỗi?

Minh Tú Thứ năm, ngày 19/03/2020 21:10 PM (GMT+7)
Không chỉ riêng Ronaldinho mà hàng loạt tài năng lớn của bóng đá Brazil từng lâm vào cảnh túng quẫn và bi đát như “Rô vẩu”.
Bình luận 0

Vì nhập cảnh trái phép vào Paraguay nên Ronaldinho và anh trai Roberto de Assis Moreira đang bị tạm giam ở nhà tù Agrupación Especializada để chờ xét xử. Những ngày qua, “Rô vẩu” và anh trai phải tham gia lao động như bất cứ phạm nhân nào khác trong tù.

img

Ronaldinho và bạn tù

Theo kênh ESPN, Ronaldinho và anh trai đã chọn nghề làm mộc trong thời gian bị tạm giam. “Ro vẩu” và anh trai có thể bị phạt tù 6 tháng sau khi cơ quan công tố Paraguay 2 lần từ chối đề nghị đóng tiền bảo lãnh tại ngoại từ luật sư của huyền thoại bóng đá Brazil. Đây thực sự là bi kịch với cầu thủ từng giành Quả bóng vàng 2005, vô địch World Cup 2002 và Champions League 2006…

Trước Ronaldinho, hàng loạt tài năng bóng đá Brazil cũng lâm vào cảnh túng quẫn, tù tội thậm chí sớm hơn cựu cầu thủ Barcelona. Điển hình trong số này là Adriano và Robinho.

Từng được coi là tài năng lớn nhất bóng đá Brazil nhưng Adriano đã trượt dài trong những cuộc ăn chơi trác táng với gái đẹp, rượu mạnh và ma túy. Hậu quả, năm 2016, cầu thủ có biệt danh là “Hoàng đế” đã phải giải nghệ vì rớt phong độ và không thể kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Hiện tại, cựu tiền đạo Inter Milan và AS Roma sống một cuộc sống nghèo khổ ở Vila Cruzeiro, khu ổ chuột nguy hiểm và bạo lực nhất Brazil.

Tương tự Adriano, Robinho cũng từng được coi là tài năng lớn của bóng đá Brazil. Tuy nhiên, do chơi bời không có điểm dừng, tiền đạo 36 tuổi không thể phát triển sự nghiệp lên tầm thế giới. Tệ hơn, vào năm 2017, cầu thủ từng được mệnh danh là “Tiểu Pele” từng bị một tòa án Italia kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm.

Vì sao Ronaldinho và nhiều cầu thủ Brazil dễ trượt dốc và đánh mất mình đến thế? Theo Marca, phần lớn cầu thủ xứ Samba sống theo bản năng.

img

Adriano và Robinho cùng chung số phận bi đát.

Hầu hết cầu thủ Brazil sống theo bản năng và đến châu Âu chơi bóng vì mục đích kiếm tiền để thoát khỏi cuộc sống nghèo khó ở quê nhà. Khi đã có tiền và sự nổi tiếng, phần lớn trong số họ tiêu tiền không tiếc tay và ăn chơi không biết điểm dừng nên rớt phong độ rất nhanh và đánh mất mình.

Ronaldinho, Adriano và Robinho là những ví dụ điển hình cho lối sống bản năng và bê tha của các ngôi sao bóng đá xứ Samba. Đây là những tấm gương tày liếp và bài học đắt giá cho nhiều thế hệ bóng đá Brazil trong tương lai.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem