Rooney "đốt đền", M.U vẫn thắng đậm

Thứ bảy, ngày 02/11/2013 23:45 PM (GMT+7)
Ở chuyến làm khách tại sân Craven Cottage tối 2.11, M.U đã dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Fulham với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Valencia, Van Persie và Rooney.
Bình luận 0

Đội hình ra sân:

Fulham: Maarten Stekelenburg; Sascha Riether, Philippe Senderos, Fernando Amorebieta, Kieran Richardson; Steve Sidwell, Scott Parker; Bryan Ruiz, Pajtim Kasami, Ashkan Dejagah; Dimitar Berbatov.

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Nemanja Vidic, Jonny Evans, Patrice Evra; Tom Cleverley, Phil Jones; Antonio Valencia, Wayne Rooney, Adnan Januzaj; Robin van Persie.

Tuy nhập cuộc không thực sự tốt nhưng M.U đã sớm có lợi thế dẫn bàn ngay ở phút thứ 9. Sau pha bật tường ăn ý với Van Persie (20), Rooney (10-M.U) chuyền bóng dọn cỗ để Valencia (25) băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Stekelenburg (1-Fulham), mở tỷ số cho M.U.

Bàn thắng từ rất sớm của Valencia đã giúp các cầu thủ M.U thi đấu với tâm lý khá thoải mái. Vì vậy, các pha bật tường của họ cũng trở nên ăn ý hơn. Phút 20, Januzaj (44-M.U) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Van Persie (20) tung ra cú đá quyết đoán nhằm vào góc gần không cho thủ thành Stekelenburg (1-Fulham) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.

img


Chưa dừng lại ở đó, đúng 2 phút sau đến lượt Van Persie (20-M.U) có pha kiến tạo để Rooney (10) lập công, gia tăng cách biệt lên thành 3-0 cho nửa đỏ thành Manchester.

Có được lợi thế dẫn bàn khá chóng vánh, các cầu thủ M.U đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Bên kia chiến tuyến, dù đã rất nỗ lực tràn lên tấn công nhưng Fulham vẫn không thể tìm được đường tiếp cận khung thành của thủ môn De Gea (1-M.U).

Sang hiệp 2, Fulham đã không ngừng gia tăng sức ép và đẩy các cầu thủ M.U lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Tiếc là các pha bật tường cuối cùng của họ lại thiếu đi độ chuẩn xác cần thiết để xuyên thủng hàng thủ với số đông của Red Devils.

img


Trong lúc đang thi đấu bế tắc, Fulham bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 65. Từ bên cánh trái, Kacaniklic (11-Fulham) dẫn bóng vào trung lộ rồi tung ra cú đá không mấy nguy hiểm nhưng trong nỗ lực cản phá, Rooney (10-M.U) đã đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Fulham.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ sân Craven Cottage có thể làm được ở trận đấu này. Thắng lợi 3-1 trước Fulham giúp M.U nnag chuỗi trận toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 4.

Mặc dù đã giành chiến thắng, song M.U vẫn tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 8 với 17 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 10 Premier League:

Newcastle 2-0 Chelsea
Hull City 1-0 Sunderland
Man City 7-0 Norwich City
Stoke City 1-1 Southampton
West Brom 2-0 Crystal Palace
West Ham 0-0 Aston Villa

Tường thuật trực tiếp:

Hết giờ. Tỷ số chung cuộc là 3-1 nghiên về đội khách M.U.

Phút 90+3, từ bên cánh phải, Riether (27-Fulham) thực hiện pha căng ngang vào trong vòng cấm nhưng không vượt qua được thủ môn De Gea (1-M.U).

Phút 85, Berbatov (9-Fulham) bấm bóng cho Bent (39) bật cao đánh đầu dội xà ngang khung thành M.U.

Phút 83, Fellaini (31-M.U) chuyền bóng cho Januzaj (44) tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Fulham. Ít gây sau, Parker (28-Fulham) rời sân nhường chỗ cho Darren Bent (39).

Phút 76, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Van Persie (20-M.U) treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến thủ môn Stekelenburg (1-Fulham) phải đẩy bóng giải nguy.

Phút 74, Ruiz (10-Fulham) rời sân nhường chỗ cho Adel Taarabt (19).

Phút 68, từ bên cánh trái, Evra (3-M.U) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Januzaj(44) tung ra cú đá nối đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Stekelenburg (1-Fulham).

Vào! Fulham-M.U: 1-3. Phút 65, từ bên cánh trái, Kacaniklic (11-Fulham) dẫn bóng vào trung lộ rồi tung ra cú đá không mấy nguy hiểm nhưng trong nỗ lực cản phá, Rooney (10-M.U) đã đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà, rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Fulham.

Phút 63, từ quả đá phạt bên cánh trái, Rooney (10-M.U) treo bóng vào trong vòng cấm để Fellaini (31) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Fulham.

Phút 61, Alexander Kacaniklic (11-Fulham) được tung vào sân thay Dejagah (24).

Phút 58, Amorebieta (35-Fulham) nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với Valencia (25-M.U).

Phút 51, Valencia (25-M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Kasami (8-Fulham).

Phút 47, Kasami (8-Fulham) tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Đầu hiệp 2, M.U có liên tiếp 3 sự thay đổi người. Chris Smalling (12), Shinji Kagawa (26), Marouane Fellaini (31) được tung vào sân thay Evans (6), Rafael (2) và Cleverley (23).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, M.U đã thi đấu áp đảo khi nắm giữ 55% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 6 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên phía Fulham thực hiện 4 lần sút cầu môn và có 3 lần trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1. M.U dẫn trước 3-0.

Phút 45+2, từ bên cánh phải, Rafael (2-M.U) căng ngang vừa tầm vào trước vòng cấm nhưng Van Persie (20) lại xử lý quá rườm rà nên các hậu vệ Fulham đã kịp lùi về cản phá.

Phút 42, Rooney (10-M.U) bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm nhưng không có đồng đội nào của anh theo kịp.

Phút 39, Fulham được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh trái. Tiếc là đường chuyền của Ruiz (10) lại không thành công.

Phút 33, Dejagah (24-Fulham) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Cleverley (23-M.U).

img

Phút 29, Ruiz (10-Fulham) chuyền bóng kỹ thuật vào trong vòng cấm để Berbatov (9) xoay người dứt điểm đi trúng vị trí của thủ môn De Gea (1-M.U).

Vào! Fulham-M.U: 0-3. Phút 22, từ bên cánh phải, Van Persie có pha căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Fulham để Rooney (10) băng vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho M.U.

Vào! Fulham-M.U: 0-2. Phút 20, Januzaj (44-M.U) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Van Persie (20) tung ra cú đá quyết đoán nhằm vào góc gần không cho thủ thành Stekelenburg (1-Fulham) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.

Phút 19, Parker (28-Fulham) tỉa bóng kỹ thuật cho Berbatov (9) xâm nhập vòng cấm nhưng Rafael (2-M.U) đã kịp lùi về cản phá khiến tiền đạo người Bulgaria không thể dứt điểm thành công.

Phút 13, Rooney (10-M.U) chọc khe vào trong vòng cấm cho Van Persie (20) nhưng đường chuyền ngang của tiền đạo người Hà Lan lại không có đồng đội nào theo kịp.

img

Vào! Fulham-M.U: 0-1. Phút thứ 9, Van Persie (20-M.U) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Rooney (10) thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Valencia (25) băng vào đệm bóng tung lưới Fulham, mở tỷ số cho M.U.

Phút thứ 5, Berbatov (9-Fulham) chuyền bóng cho Kasami (8) xâm nhập vòng cấm nhưng Rafael (2-M.U) đã kịp can thiệp.

Phút thứ 3, Kasami (8-Fulham) có pha đi bóng bên cánh trái rồi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành De Gea (1-M.U).

Trận đấu bắt đầu. M.U giao bóng.

Nhận định trước trận:

Sau khởi đầu mùa giải khá nghèo nàn, M.U đang dần hồi sinh dưới sự chỉ đạo của HLV David Moyes. Bằng chứng là việc họ đã trải qua 6 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các mặt trận (thắng 4, hòa 2).

Trong chuỗi trận ấn tượng vừa qua, M.U đã bắt đầu cho thấy bóng dáng của nhà vô địch khi có những thời điểm họ đã biết cách áp đặt lối chơi lên đối thủ. Trên băng ghế chỉ đạo, David Moyes cũng bắt đầu thể hiện được tầm ảnh hưởng về đấu pháp chiến thuật.

Tiêu biểu nhất là cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Stoke City hồi cuối tuần trước khi cả 3 cầu thủ mà Moyes tung vào sân gồm Adnan Januzaj, Javier Hernandez và Antonio Valencia đều để lại dấu ấn rõ nét (Hernandez chính là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 3-1).

Không những vậy, cuộc cạnh tranh vị trí trong đội hình M.U đang diễn ra khá quyết liệt. Ngoài thủ môn David De Gea, Patrice Evra, Michael Carrick, Wayne Rooney và Robin van Persie chắc chắn đã có suất đá chính, những cầu thủ khác đều phải nỗ lực hết mình mới có hy vọng được ông thầy của mình điền tên vào đội hình xuất phát. Điều đó khiến họ phải chơi hết mình mỗi khi có cơ hội ra sân thi đấu.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra với M.U là họ phải tận dụng tối đa những cơ hội mà mình có được. Ngoài ra, bầy Quỷ đỏ cần phải tránh những sai lầm không đáng có nơi hàng thủ. Bằng không, rất có thể họ sẽ phải trả giá đắt. Nên nhớ, Fulham đang sở hữu một chân sút khá lợi hại, đó là Dimitar Berbatov, một người đã hiểu quá rõ những đồng đội cũ trong màu áo M.U.

Nếu làm được điều đó, chiến thắng ngay tại sân Craven Cottage không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với M.U, bởi trong 10 trận gần nhất, Fulham mới chỉ giành được 3 trận thắng, hòa 1 trận và để thua tới 6 trận.

Với phong độ không tốt trong thời gian qua, chắc chắn Fulham sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước M.U vào tối nay. Nhìn về quá khứ, The Cottagers cũng luôn “bị cóng” mỗi khi phải đối đầu với Red Devils. Cụ thể, trong 8 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, họ đã có tới 7 lần phải nếm mùi thất bại và chỉ hòa được đúng 1 trận.

Ở trận đấu tới, Fulham sẽ không có được sự phục vụ của Hugo Rodallega và đội trưởng Brade Hangeland (chấn thương). Bên phía M.U, Danny Welbeck cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự.

Dự đoán: 0-2.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem