Sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam bán môtô Harley-Davidson
Ngày 10/10, đại diện Harley-Davidson® Việt Nam và sàn thương mại điện tử Tiki chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, lần đầu tiên thương hiệu xe phân khối lớn huyền thoại Harley-Davidson chính thức được mở bán trên Tiki.
Việc ký kết phân phối sản phẩm xe cao cấp chính hãng của Harley-Davidson là một bước tiến nổi bật của Tiki trong mảng xe phân khối lớn. Hợp tác giúp mở rộng lựa chọn cho khách hàng đam mê những mẫu xe phân khối lớn của Harley-Davidson cũng như đa dạng hóa các phương thức tìm hiểu, mua bán dòng sản phẩm giá trị lớn này.
Đánh dấu lần đầu tiên lên "sàn", Harley-Davidson tung thêm ưu đãi cho 2 mẫu Sportster và Softail với tổng giá trị 30 triệu đồng/xe bao gồm mã giảm giá trực tiếp 10 triệu đồng cho 10 đơn hàng sớm nhất trên Tiki và voucher mua sắm các sản phẩm thời trang và phụ tùng, phụ kiện xe mô tô trị giá 20 triệu đồng.
Một điểm thuận lợi cho khách hàng khi mua sắm trên Tiki là sẽ được linh hoạt hình thức thanh toán bao gồm trả trước, trả sau và trả góp qua thẻ. Riêng hình thức trả góp qua thẻ sẽ được hưởng ưu đãi 3 không: 0% lãi suất, tối đa 6-12 tháng, 0% phí chuyển đổi, 0% phí thanh toán, áp dụng khi thanh toán qua thẻ tín dụng một số ngân hàng tại Việt Nam.
Chia sẻ về định hướng của sự hợp tác này, ông Phan Đỗ Trí Dũng, Giám đốc phát triển kinh doanh chiến lược của Tiki cho biết "Sự phát triển của thương mại điện tử đang thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng và chính điều đó cũng mang lại luồng gió mới trong việc kinh doanh những dòng sản phẩm cao cấp chẳng hạn như các dòng xe phân khối lớn giá trị cao vốn thường chỉ được bán tại các showroom của hãng, điều này đem đến cho khách hàng đa dạng kênh thông tin để tìm hiểu về sản phẩm cũng như mang lại nhiều nguồn khách hàng góp phần tăng doanh thu cho hãng"
Mua bán qua mạng đã không còn là cụm từ mới mẻ, xa vời với người tiêu dùng Việt, việc Harley-Davidson bán xe mô tô trị giá cả trăm triệu tới hàng tỉ đồng trên sàn thương mại điện tử Tiki là một bước đi khá cấp tiến. Điểm khó của việc mua bán các sản phẩm giá trị cao, kích thước cồng kềnh nằm ở sự e ngại của người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm, hậu mãi và rủi ro vận chuyển.
Tuy nhiên, bán xe online không hẳn là không có lợi thế nhất là với thương hiệu kén khách khó mở rộng mạng lưới đại lý như Harley-Davidson. Việc mua bán, thanh toán, vận chuyển qua Tiki sẽ giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro so với giao dịch online bên ngoài bởi không phải ai cũng có điều kiện tới trực tiếp đại lý ở Bắc-Trung-Nam xem và mua xe trực tiếp.
Harley-Davidson là thương hiệu mô tô nổi tiếng "ồn ào" từ động cơ V-twin tới phong cách chơi như một phần của một bộ phận văn hóa người chơi xe Bắc Mỹ. Thương hiệu này được bán ra thị trường Việt Nam từ năm 2013 thông qua nhà phân phối chính hãng với 4 đại lý ủy quyền.