Tập đoàn bán lẻ trên mạng Amazon bị phạt 4 triệu euro tại Pháp

05/09/2019 14:38 GMT+7
Bộ Tài chính Pháp đã ra phán quyết phạt tập đoàn bán lẻ trên mạng Amazon 4 triệu euro vì các điều khoản lạm dụng trong hợp đồng ký với các nhà bán hàng trên chợ điện tử.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: The Local France)

Bộ Tài chính Pháp ngày 4/9 thông báo tòa thương mại nước này đã ra phán quyết phạt tập đoàn bán lẻ trên mạng Amazon 4 triệu euro vì các điều khoản lạm dụng trong hợp đồng ký với các nhà bán hàng trên chợ điện tử.

Tuyên bố của bộ trên cho biết sau cuộc điều tra kéo dài 2 năm, do cơ quan giám sát gian lận tiêu dùng DGCCRF tiến hành, tòa đã phát hiện "hàng chục điều khoản...do Amazon áp đặt với các đối tác thương mại của mình là đặc biệt bất cân xứng, và vì vậy, không phù hợp với các quy định của Bộ luật Thương mại."

Tuyên bố nêu rõ công ty trên đã lạm dụng ưu thế của mình thông qua các điều khoản hợp đồng cho phép đơn phương thay đổi các điều kiện thương mại, hoặc kết thúc hợp đồng mà không cần giải thích hoặc thông báo tài khoản của một trong các nhà bán hàng.

Vì vậy, tòa phán quyết Amazon phải nộp phạt 4 triệu euro, "mức phạt cao nhất từ tước tới nay đối với các vụ kiện như vậy."

Phán quyết trên được đưa ra ngày 2/9, theo đó các chi nhánh của Amazon tại châu Âu và đặc biệt tại Pháp trong vòng 6 tháng phải thay đổi một số điều khoản hợp đồng liên quan đến các điều kiện sử dụng "các chợ điện tử" của mình. Nếu không, công ty này sẽ phải nộp phạt lên tới 10.000 euro cho mỗi ngày chậm trễ.

(Dân Việt)
Tags:
Cùng chuyên mục