Tập đoàn KIDO quyết nghị đầu tư 61 tỷ đồng vào chuỗi Chuk Chuk

10/06/2021 11:21 GMT+7
Hội đồng quản trị của Tập đoàn KIDO đã thông qua góp 61 tỷ đồng, tương đương 61% vốn vào CTCP Đầu tư Thương mại TTV, đơn vị đầu tư và phát triển chuỗi cửa hàng thức uống cùng các sản phẩm đi kèm Chuk Chuk.

Theo công bố, CTCP Đầu tư Thương mại TTV có hoạt động chính là bán lẻ các sản phẩm kem, bánh, nước giải khát theo chuỗi cửa hàng. Tổng vốn đầu tư ban đầu của TTV là 100 tỷ đồng. Trong đó, CTCP Tập đoàn Kido (HoSE: KDC, KIDO Group) góp 61 tỷ đồng, tương đương 61% vốn.

Trước đó, tại lễ ra mắt Thương hiệu Chuk Chuk, Tập đoàn KIDO cho biết, KIDO sẽ tham gia 61% vốn TTV để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.

Năm 2021 sẽ là một năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Theo đó, những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chính thức chào đón quý thực khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6. Ngoài ra, hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7/2021.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Hà Nội, các Thành phố trực thuộc trung ương và các Thành phố trọng điểm du lịch của Việt Nam nhằm mang đến trải nghiệm cho mọi đối tượng khách hàng. Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước Châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Theo kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu trên khắp các tỉnh thành thuộc lãnh thổ Việt Nam, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, là thương hiệu đảm bảo tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng, để cùng nhau tạo nên "Chuk Chuk – Tự hào thương hiệu Việt Nam".

Ông Trần Lệ Nguyên,Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết, cửa hàng Chuk Chuk đã được KIDO Group chuẩn bị gần 1 năm, là định hướng chiến lược của KIDO Group để ra mắt và đưa gần tay người dân các sản phẩm cao cấp hơn cả sản phẩm hiện nay. 

"Hệ thống Chuk Chuk khác các cửa hàng F&B khác như Starbucks, Phúc Long, Highland…là có đa dạng hóa sản phẩm. Thực khách vào Chuk Chuk có nhu cầu vừa uống café, uống trà, trẻ con ăn kem… Chuk Chuk đều đáp ứng được. Đăc biệt, trong hệ sinh thái còn có thêm bánh tươi, snacking", ông Trần Lệ Nguyên.

Về chi phí, Chuk Chuk có lợi thế hơn các chuỗi F&B khác do các sản phẩm đều làm tai nhà máy, nguyên liệu cũng sản xuất trong nước nên sức cạnh tranh tốt hơn nhờ chi phí tối ưu và thấp hơn.

Theo kế hoạch, Chuk Chuk sẽ có hơn 50 điểm bán trong năm 2021, năm 2023 là trên 300 điểm, năm 2025 là 1.000 điểm bán. Dự kiến chuỗi Chuk Chuk sẽ mang về doanh thu năm 2021 là 141 tỷ đồng, năm 2023 hơn 1.200 tỷ đồng, năm 2025 là trên 7.800 tỷ đồng.

Q.N
Cùng chuyên mục