Tàu hỏa đâm nhau thảm khốc tại Argentina

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 13:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính quyền Argentina cho biết, ít nhất đã có 3 người thiệt mạng và 315 người bị thương trong vụ đâm tàu hỏa xảy ra trong giờ cao điểm sáng 13.6, tại ngoại vi thủ đô Buenos Aires.
Bình luận 0

Tai nạn xảy ra gần nhà ga Castelar, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 30 km về phía tây, khi một đoàn tàu hỏa chở khách đâm vào một đoàn tàu hỏa trống rỗng.

img
Các nhân viên cứu hộ và người tình nguyện làm việc sau vụ tai nạn đâm tàu hỏa

Các nhân viên cứu hộ và người tình nguyện đã được cử đến hiện trường để đưa những người bị thương nhập viện.

Bộ trưởng Florencio Randazzo cho biết trước đó đoàn tàu đã tạm dừng ở 3 ga an toàn. Sau khi rời ga Moron, tốc độ của tàu có tăng lên, bỏ qua tín hiệu đèn vàng, gây ra vụ tai nạn vào lúc 7 giờ 7 sáng 13.6 (theo giờ địa phương). Sau vụ tai nạn, hai đoàn tàu không bị trật ra khỏi đường ray.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Theo các phương tiện truyền thông, đoàn tàu hỏa chở khách bị hỏng phanh. Nhưng theo Bộ trưởng Giao thông và Nội vụ Florencio Randazzo thì đoàn tàu đó mới được lắp phanh mới và cơ quan chức năng đang điều tra xem đây liệu có phải là một vụ tấn công.

Sau vụ tai nạn, dịch vụ đường sắt buộc phải ngừng hoạt động trong 24 giờ. Cả hai lái tàu đều bị kiểm tra nồng độ cồn trong máu. Kết quả cho thấy họ đều say rượu.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem