Tây Ban Nha: “Chợ ướt” giữa thành phố

Chủ nhật, ngày 09/02/2014 10:09 AM (GMT+7)
Lối bán hàng kiểu chợ ướt (như cách nói của người dân Singapore về những khu chợ thực phẩm bán đồ tươi), những tưởng chỉ phổ biến ở châu Á, vậy mà không ngờ tôi gặp những khu chợ như vậy ở ngay giữa lòng châu Âu, giữa những khu phố mua sắm sầm uất nhất.
Bình luận 0
Hải sản ngồn ngộn và tươi ngon  ở chợ La Boqueria.
Hải sản ngồn ngộn và tươi ngon ở chợ La Boqueria.

Chợ La Boqueria nằm trên đại lộ mua sắm La Rambla (Barcelona, Tây Ban Nha) là một khu chợ như vậy. Từ cổng chợ, tôi ấn tượng với các loại thịt muối đặc sản Barcelona, các loại hoa quả ôn đới. Nhưng khi vào tới bên trong, tôi bị hoa mắt. Dường như tất cả các loại hải sản của biển Địa Trung Hải đầy nắng ấm được trưng bày ở khu chợ này. Các loại tôm, cua, ghẹ tới ngao, sò hàu… được bày vun ngồn ngộn trên các sạp hàng.

Người bán nào cũng đeo tạp dề, trước mặt là một cái cân treo lủng lẳng, tươi cười mời khách. Giá cả khá dễ chịu so với mức sống của người dân bản xứ: 1kg hàu có giá gần 6 euro (tương đương 150.000 đồng), 1kg tôm sú nhỏ giá khoảng 10 euro (260.000 đồng)… Khu chợ này khách du lịch ra vào đông nườm nượp, một phần vì nằm trên đại lộ mua sắm, phần vì nó có những quán nhỏ 2 bên chợ, sẵn sàng phục vụ những bữa hải sản ngon tuyệt cho những du khách đói mềm sau những giờ đi bộ rã rời.

Tôi cũng nhào vào một quán và nếm thử món cơm rang ô liu và hải sản. Suất ăn chỉ có thể dùng từ “siêu đầy đặn” bởi nó được bày vào một chiếc đĩa to như cái chảo, và với cái dạ dày châu Á như tôi, phải 2 người ăn mới hết.

Trong số 10 chợ được du khách bình chọn là chợ đặc sắc và hấp dẫn nhất thế giới, không có gì ngạc nhiên khi chúng đều là những khu chợ với cách buôn bán cổ truyền: Người bán giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Trong bối cảnh siêu thị phát triển cực mạnh, lối bán hàng này vẫn có đất sống. Trong danh sách đó, chợ La Boqueria đứng đầu bảng - được bình chọn bởi hàng hóa chất lượng, người bán thân thiện, giá hợp lý; kế đến là chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật Bản); chợ trên quảng trường Union (New York, Mỹ); Or Tor Kor (Bangkok, Thái Lan); St. Lawrence (Toronto, Canada); Borough - (London, Anh); Kreta Ayer Wet (Singapore); Lancaster Central (Pennsylvania, Mỹ); Marche Provencal (Antibes), Pháp; Kowloon (Hongkong).


Lê Huyền (Lê Huyền)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem