Tesla chào đón chiếc xe thứ 1 triệu xuất xưởng

NGỌC HOÀNG Thứ sáu, ngày 13/03/2020 14:55 PM (GMT+7)
Hãng sản xuất xe điện Tesla vừa công bố thông và đón chào chiếc xe thứ 1 triệu vừa xuất xưởng.
Bình luận 0

Ông Musk – CEO của thương hiệu Tesla đã đăng tải hình ảnh về chiếc xe thứ 1 triệu chiếc xe được sản xuất và hình ảnh toàn bộ nhân viên có mặt tại nhà máy Palo Alto, California (Mỹ) và chính thức trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất toàn cầu.

Chiếc xe thứ 1 triệu được xuất xưởng chính là  thuộc dòng Model Y và có lớp sơn ngoại thất màu đỏ (thực sự là phiên bản cao hơn, rộng rãi hơn của Model 3, trong đó việc giao hàng sắp bắt đầu ở Mỹ), công ty đã tạm ngừng hoạt động dây chuyền sản xuất vài ngày trước.

img

img

Hiện hãng Tesla đã có hai nhà máy sản xuất ô tô trên toàn cầu tại Thượng Hải (Trung Quốc). Cuối năm ngoái, Tesla đã tăng đáng kể tốc độ sản xuất hàng năm. Với nhà này thứ hai này cho ra sản lượng xe được sản xuất ra không dưới 150.000 xe trong năm nay. Và một nhà máy đặt tại Fremont (Mỹ) có công suất là 500.000 xe, Tesla tự tin sẽ sản xuất được con số 650.000 chiếc/năm.

Thương hiệu xe điện Tesla được thành lập bởi các kỹ sư Martin Eberhard và Marc Tarpenning vào năm 2003, họ đã đưa công ty tại California khoảng 17 năm để đạt được cột mốc hàng triệu xe hơi. Elon Musk đã xuất hiện vào năm 2004 khi tham gia đầu tư, hai năm trước khi Roadster thế hệ đầu tiên được tiết lộ và bốn năm trước khi nó thực sự được bán.

img

img

Dòng xe Model S được đưa vào sản xuất vào năm 2012, sau đó là Model X vào năm 2015 và Model 3 vào năm 2017. Tesla bắt đầu xây dựng Model Y trong năm nay, trong khi Roadster thế hệ thứ hai và Cybertruck sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.

img

img

Mới năm ngoái, Tesla đã bắt đầu chế tạo ô tô tại Gigafactory thứ ba tại Trung Quốc, và trong thời gian tới đây, Tesla đã xác nhận sẽ thành lập thêm một nhà máy nữa tại khu vực châu Âu. Và các dòng sản phẩm Tesla đang sản xuất và phân phối bao gồm các mẫu xe Model S và Model 3, và các mẫu SUV Model X và Model Y. Tesla có các sản phẩm khác đang được triển khai, vì vậy sau này, phạm vi sẽ phát triển để bao gồm Roadster hoàn toàn mới, cũng như mẫu xe bán tải Cybertruck và dòng xe đầu kéo sử dụng động cơ điện hoàn toàn có tên gọi Semi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem