Tháng 5.2013 sẽ quyết “số phận” Thủy điện Sông Tranh 2

Thứ tư, ngày 09/01/2013 06:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn tại chuyến công tác kiểm tra tình hình tại Thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) vào sáng 8.1.
Bình luận 0

Đoàn công tác của Quốc hội đã trực tiếp kiểm tra, thị sát đường hầm thân đập chính, kiểm tra kết quả khắc phục sự cố thấm nước qua thân đập và ứng phó động đất tại đây.

Theo báo cáo của huyện Bắc Trà My và các địa phương vùng tâm chấn động đất với đoàn, từ cuối tháng 8.2012 đến nay, động đất kích thích đã xuất hiện với trên 100 trận lớn nhỏ. Ngay trong chiều ngày 7 và rạng sáng 8.1, tiếp tục xảy ra 3 trận.

Động đất đã làm gần 1.800 căn nhà, trên 32 trụ sở bị nứt nẻ. Người dân rất hoang mang lo sợ vì động đất. Còn tại các khu tái định cư thủy điện, người dân rất khó khăn do thiếu đất sản xuất, nước sinh hoạt, chất lượng nhà ở quá kém...

img
Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà người dân.

Ông Huỳnh Ngọc Sơn chia sẻ với những bức xúc, khó khăn của người dân và chính quyền địa phương, và cho biết:

“Trong kỳ họp của Quốc hội diễn ra tháng 5.2013, Chính phủ sẽ báo cáo chính thức về tình hình Thủy điện Sông Tranh 2. Trên cơ sở đó, Quốc hội sẽ xem xét quyết định là tiếp tục khai thác sử dụng hay có hướng xử lý khác về công trình này. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối sinh mạng, tài sản của người dân trong vùng bị ảnh hưởng”.

Nhân chuyến công tác này, Đoàn công tác của Quốc hội cũng đến thăm hỏi, tặng 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách, gia đình khó khăn, neo đơn bị nứt nhà do động đất tại 4 xã Trà Tân, Trà Sơn, Trà Bui và Trà Đốc. Đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm một số hộ dân tại khu tái định cư thủy điện...?

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem