Thanh Hóa dự V.League 2020: Bất ngờ về 3 cặp anh em, chú cháu

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ tư, ngày 22/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
Chính sách ưu tiên sử dụng cầu thủ bản địa của Thanh Hoá càng tạo điều kiện cho những cầu thủ có mối quan hệ huyết thống, họ hàng ra sân cùng nhau tại V.League.
Bình luận 0

1. Hoàng Đình Tùng - Hoàng Anh Tuấn

Đình Tùng và Anh Tuấn là 2 anh em ruột và đến nay đã là mùa giải thứ 4 họ thi đấu cùng nhau tại V.League. Tuy nhiên, số trận mà cả hai vào sân cùng lúc tương đối hiếm do Đình Tùng đá tiền đạo trái, Anh Tuấn lại chơi tốt ở vị trí hộ công vốn thường thuộc về Omar. Tiền vệ trẻ này cũng có thể chơi được ở biên trái thì vị trí lại được nắm giữ bởi chính anh trai mình.

img

Trong khi Đình Tùng đã được xem là một huyền thoại của bóng đá Thanh Hoá thì Anh Tuấn vẫn ở giai đoạn khẳng định bản thân mình. Tiền vệ sinh năm 1996 có cái chân trái rất khéo léo, thi đấu sáng tạo và khả năng đá phạt cũng rất ấn tượng. Từng là trụ cột của các tuyến trẻ Thanh Hoá, nhưng khi thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp, Anh Tuấn chưa thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của anh trai Đình Tùng.

2. Nguyễn Trọng Phú - Nguyễn Trọng Hùng

Đây là cặp anh em ruột thứ 2 trong đội hình của Thanh Hoá tại V.League 2020. Mùa giải này mới là lần đầu tiên mà Trọng Hùng và Trọng Phú mới được thi đấu cùng nhau trong một màu áo. Người anh trai Trọng Hùng phải chia tay PVF để trở lại đội bóng quê hương chỉ sau 2 năm tập luyện tại.

img

Trong khi đó, Trọng Phú thi đấu tương đối thành công, từng vô địch VCK U17 Quốc gia cũng như tuyển thủ như Bùi Tiến Dụng, Hà Đức Chinh, Thanh Thịnh... Chơi ở vị trí hộ công, anh từng được đánh giá rất cao nhờ cái chân trái "dị", lối đá sáng tạo. Nhưng rồi những chấn thương nặng liên tiếp khiến Trọng Phú gặp quá nhiều khó khăn trong việc phát triển bản thân mình.

Đặc biệt hơn, Trọng Hùng và Trọng Phú lại là em họ của cựu tuyển thủ Quốc gia Mai Xuân Hợp. Bản thân Trọng Hùng cũng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐT Việt Nam. Giờ đây, nếu Trọng Phú cũng có cơ may như vậy, đây sẽ là gia tộc hiếm hoi có đến 3 cầu thủ khoác áo ĐTQG.

3. Nguyễn Hữu Lâm - Lê Văn Đại

Khác với các cặp đôi kể trên, Lê Văn Đại là... chú họ của Nguyễn Hữu Lâm. Do khoảng cách về tuổi tác khá gần (Văn Đại sinh năm 1996, Hữu Lâm sinh năm 1998) nên cả hai từng có khá nhiều cơ hội ra sân cùng nhau trong màu áo đội bóng quê hương. Điều đặc biệt, 2 chú cháu đều chơi ở vị trí trung vệ và còn được xem là sự bổ sung hoàn hảo của nhau.

img

 Trong quá khứ, Hữu Lâm từng cùng U19 Việt Nam giành vé đến FIFA U20 World Cup 2017. Anh cũng có tên trong danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam dự SEA Games 30. Trong khi đó, Văn Đại đã có ngôi Á quân ở VCK U23 châu Á 2018 cũng như được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Như vậy, trong trường hợp tận dụng tối đa nhân sự, HLV Fabio Lopez có thể đưa đến 3 cặp cầu thủ có quan hệ huyết thống. Tất nhiên, đây là khả năng khó diễn ra do sự tương đồng về vị trí thi đấu giữa các cầu thủ này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem