Thay thế nhà thầu tại dự án tuyến tránh phía Đông TP.Buôn Ma Thuột
Dự án đoạn tránh phía Đông TP.Buôn Ma Thuột do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.
Công trình có tổng chiều dài gần 40km, được đầu tư quy mô bề rộng nền đường 12m, mặt đường xe chạy 11m; tốc độ thiết kế 80 km/h. Theo kế hoạch, dự án sẽ cơ bản hoàn thành năm 2024, đưa vào khai thác từ năm 2025.
Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, tình trạng chậm tiến độ vẫn xảy ra tại dự án do một số nguyên nhân chủ yếu như: GPMB chậm kéo dài, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt gần 91% nhưng còn "xôi đỗ"; một số nhà thầu chậm tiến độ.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết thời gian qua, chủ đầu tư dự án đã thay thế, điều chuyển khối lượng thi công 4 nhà thầu (2 nhà thầu chính và 2 nhà thầu phụ), đơn vị quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT đề nghị Ban QLDA tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc về mặt bằng.
Chủ đầu tư cũng cần chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát lập lại tiến độ thi công chi tiết theo ngày/tuần/tháng cho từng hạng mục công việc, từng đoạn tuyến, từng gói thầu, kèm theo nhu cầu nhân vật lực, máy móc, thiết bị thi công, nguồn vật liệu, tài chính đảm bảo hoàn thành theo tiến độ yêu cầu.
Đơn vị tư vấn giám sát cần thường xuyên có mặt trên công trường, kiểm soát chặt chẽ chất lượng vật liệu; kiểm soát chất lượng thi công các hạng mục công trình tuân thủ hồ sơ thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật", Cục Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị.