Thế giới Di động (MWG) quyết tiếp tục đầu tư mở rộng ra nước ngoài
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG sẽ là người toàn quyền quyết định trong việc lập kế hoạch, triển khai dự án đầu tư tại Indonesia nêu trên.
Như vậy, Indonesia là quốc gia thứ 2 được MWG lựa chọn để đầu tư và phát triển. Trước đó, vào giữa năm 2017, MWG mở cửa hàng điện thoại đầu tiên tại thủ đô Phnom Pênh (Campuchia) với tên gọi BigPhone. Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu tương tự chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, MWG từng kỳ vọng mỗi cửa hàng thuộc chuỗi này có doanh số 2 tỷ đồng một tháng và là bàn đạp để doanh nghiệp xâm nhập thị trường bán lẻ Đông Nam Á.
Ba năm sau khi đặt chân ra nước ngoài, chuỗi BigPhone được đổi tên thành Bluetronics để kinh doanh điện thoại lẫn điện máy. Tính đến cuối 2021, MWG có khoảng 50 cửa hàng ở nước ngoài và thu được gần 500 tỷ đồng, tương đương 0,4% tổng doanh thu.
Được biết, sau Campuchia, Thế giới Di động dự tính sẽ mở rộng hoạt động tại Lào và Myanmar do gần Việt Nam về mặt địa lý và thị trường bán lẻ điện thoại, điện máy chưa phát triển. Tuy nhiên, kế hoạch này bị chững lại bởi dịch bệnh.
Kết thúc năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất của MWG đạt gần 123.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 5 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2020 và đạt 98% kế hoạch. Trong đó, doanh thu online đạt 14.370 tỷ đồng, tăng 53%. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt hơn 4.900 tỷ đồng, tăng 25% và vượt 3% kế hoạch.
Kế hoạch kinh doanh 2022 được MWG đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 140.000 tỷ và lãi ròng đạt 6.350 tỷ đồng, tăng lần lượt là 14% và 30% so với kết quả thực hiện năm 2021.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/3, cổ phiếu MWG hiện đang giao dịch ở mức 131,700 đồng/cp, giảm 0,98% so với phiên giao dịch liền kề.