Thêm 3 người tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19 ở Huế bị ho, sốt

Trần Hòe Thứ hai, ngày 09/03/2020 21:35 PM (GMT+7)
Có thêm 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 là nữ du khách người Anh đến Huế có các triệu chứng ho và sốt, nâng tổng số người tiếp xúc gần bị ho, sốt lên 5 người.
Bình luận 0

Liên quan trường hợp bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 là nữ du khách người Anh đến Huế, tối 9/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa- Thiên Huế cho biết, đã có thêm 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân được phát hiện có các triệu chứng ho, sốt.

Các trường hợp bị ho, sốt gồm người đàn ông chồng của nữ bệnh nhân và 2 người khác là 1 du khách người Anh và 1 nhân viên khách sạn Moonlight (TP.Huế).

img

Khu vực các tuyến phố Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu ở TP.Huế được tiêu độc khử trùng sau vụ du khách người Anh được phát hiện dương tính với virus corona (Covid-19). 

Trước đó, vào ngày 8/3, đã có 2 người gồm 1 đầu bếp và một nhân viên khách sạn Moonlight từng tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân người Anh bị ho, sốt. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có 5 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid-19) ở Huế bị các triệu chứng ho, sốt.

Trong khi đó, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 hiện sức khỏe ổn định, những người khác liên quan đến bệnh nhân này sức khỏe bình thường. Tất cả những trường hợp liên quan đến bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid-19) thứ 30 bị ho, sốt đều đang được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.  

Trong ngày 9/3, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức cách ly tập trung 15 du khách từ khách sạn Moonlight về khách sạn Abalone (huyện Phú Vang). Đồng thời, tỉnh đã tổ chức cách ly 23 trường hợp là người Việt Nam tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 30 ở trường quân sự tỉnh.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục rà soát thông tin toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế ngày 6/3 và những người có tiếp xúc với người đang được cách ly; theo dõi sức khỏe và giám sát chặt chẽ những người được cách ly.

Lộ trình và quá trình tiếp xúc của người thuộc diện giám sát y tế được rà soát để phun thuốc khử trùng và tổ chức cách ly, giám sát theo quy định. Ngoài ra, tỉnh cũng thông báo đến các địa phương nơi có hành khách đã rời Thừa Thiên - Huế đến địa phương đó cư trú để phối hợp giám sát, theo dõi.

Như tin đã đưa, trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội, trong số những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus corona (Covid-19), có 2 du khách người Anh đến Huế du lịch, gồm một nam và một nữ, là vợ chồng. Cả hai trường hợp trên đều được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính đối với nữ du khách.

Những người trên cùng chuyến bay VN0054 có mặt tại Huế gồm 8 người, tất cả đều được cách ly tại nơi lưu trú và được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur và Bệnh viện Trung ương Huế.

Những người liên quan, có tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm virus corona (Covid-19) trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế gồm 15 người, trong đó có 6 người lưu trú tại nơi lưu trú, 2 người cách ly tại nhà, 3 người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội vào ngày 7/3, 4 người đã thuê xe riêng ra Quảng Trị, không ghé Huế. 

Những người tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm virus corona (Covid-19) tại nơi lưu trú gồm có 9 nhân viên, gồm 3 nhân viên lễ tân, 3 nhân viên khách sạn, 1 đầu bếp, 1 lái xe và 1 hướng dẫn viên.

Lực lượng chức năng cũng tổ chức phong tỏa khách sạn Moonlight ở đường Phạm Ngũ Lão và nhà hàng Elegant đường Võ Thị Sáu, TP.Huế. Tất cả các địa điểm có khách lưu trú và các khu vực liên quan đến lộ trình của bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid-19) đều được xử lý tiêu độc, khử trùng theo quy định.

                                                                                            

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem