Thêm ATM gạo miễn phí cho người khó khăn trong dịch Covid-19 ở Hà Nội

Phương Vy Chủ nhật, ngày 12/04/2020 22:26 PM (GMT+7)
Ngày 12/4, tại địa chỉ số 8, Quang Trung, Hà Đông, TP. Hà Nội tiếp tục có thêm cây ATM gạo miễn phí phát cho người nghèo trong thời điểm phòng chống dịch Covid -19.
Bình luận 0

Đại diện Ban Tổ chức của ATM gạo tại Hà Đông (TP. Hà Nội) cho biết, chương trình do Công ty Cổ phần Toàn Thắng triển khai, trong đợt này sẽ trao tặng 10 tấn gạo miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội.

img

Công ty Cổ phần Toàn Thắng đã triển khai thêm một điểm ATM gạo miễn phí cho người dân nghèo tại TP. Hà Nội (Ảnh: PV)

“Để hạn chế lây lan dịch bệnh trong sự kiện này, chúng tôi đã tạo ra 2 chiếc máy ATM rút gạo tự động bằng chính chiếc bồn nước innox do công ty tự sản xuất. Các biện pháp phòng bệnh khác cũng được chúng tôi triển khai như kẻ ô khoảng cách theo quy định 2m cũng như sử dụng gang tay bảo hộ, khẩu trang, nước rửa tay…”, đại diện Công ty Cổ phần Toàn Thắng cho biết.

img

Mặc dù ngày 12/4, TP. Hà Nội có thời điểm trời mưa rất lớn nhưng nhiều người có hoàn cảnh khó khăn vẫn tới ATM gạo để nhận phần gạo miễn phí (Ảnh: PV)

Ông Nguyễn Văn Hùng ở phố Quang Trung, Hà Đông (Hà Nội) tới nhận gạo đúng lúc trời đang mưa to chia sẻ: "Chương trình này hết sức có ý nghĩa với chúng tôi trong thời gian dịch bệnh, thể hiện sự chia sẻ lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam trong những thời điểm khó khăn, hoạn nạn”.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 12/4, mặc dù có lúc trời mưa rất to nhưng vẫn có nhiều người dân tới cây ATM gạo để nhận gạo miễn phí.

Tại địa điểm này có 30 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ đóng gói, duy trì khoảng cách của người dân tới nhận gạo.

img

Người dân tới nhận gạo được hướng dấn đứng cách nhau tối thiểu 2m (Ảnh: PV)

Với tinh thần chia sẻ với người dân trong thời điểm khó khăn, "bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn", mỗi người dân đến lần sẽ được nhận 2kg gạo từ chiếc máy ATM gạo. Số lượng gạo sẽ phát từ cây ATM của đơn vị này là 10 tấn. 

img

Mỗi người nghèo được nhận 2kg gạo từ cây ATM (Ảnh: VOV)

Đại diện Công ty Cổ phần Toàn Thắng cũng cho biết thêm, bắt đầu từ ngày 13/4, đơn vị này sẽ thông qua chương trình “Hà Nội không bỏ lại một ai” để tặng 500 bánh mỳ thông qua 7 điểm tặng thực phẩm thiết yếu của chương trình này cho người dân trên địa bàn TP. Hà Nội.

Trước đó, tại địa điểm khu vực Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, rất đông người dân đã đến để nhận gạo miễn phí trong ngày 12/4.

Tiếp sau TP.HCM, tại TP. Hà Nội đến nay đã có hai điểm được lắp đặt ATM gạo miễn phí cho người dân nghèo.

Theo số liệu thống kê của đơn vị tổ chức, tại Hà Nội chỉ riêng trong ngày 12/4 đã phát hơn 4 tấn gạo cho gần 1.500 người.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem