Thông tin mới, cần biết về việc tiếp tục cách ly xã hội ở Đà Nẵng

Lam Hàn - Đình Thiên Thứ tư, ngày 15/04/2020 21:18 PM (GMT+7)
Sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý về việc Đà Nẵng cùng 11 tỉnh thành khác sẽ tiếp tục cách ly xã hội, UBND TP. Đà Nẵng đã có chỉ thị mới để thực hiện nội dung này.
Bình luận 0

Tối 15/4, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có ý kiến chỉ đạo liên quan đến việc Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo liên quan của Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã được triển khai trong thời gian qua với tinh thần không chủ quan, buông lỏng, không để dịch bùng phát trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, trong chỉ thị mới ban hành, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16/4/2020 theo hình thức bán trực tuyến (bán online) và bán mang về, tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

Để thực hiện các chủ trương nêu trên, Chủ tịch TP.Đà Nẵng yêu cầu, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, người vận chuyển thức ăn, người dân đến mua thức ăn mang về phải tuân thủ, bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt là về giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch tại nơi bán và trong quá trình vận chuyển, đảm bảo cự ly theo quy định và tuyệt đối phải đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, người đứng đầu UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu đóng cửa đối với các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch và giãn cách xã hội. Đồng thời, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị vận chuyển hàng (Now, Grab…) thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch...

. img

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly, giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng. Ảnh: Đình Thiên

Trước đó như Dân Việt đã đưa tin, chiều nay (15/4), kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo quốc gia về phân loại nguy cơ dịch bệnh giữa các địa phương dựa trên một số tiêu chí như các phân tích dịch tễ học, tình hình dịch bệnh hiện nay, khả năng ứng phó, đặc điểm dân số, giao thông, có nhiều người nước ngoài đến, có nhiều ca lây nhiễm…

Theo đó phân loại thành 3 nhóm: Nhóm có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp. Các nhóm này không phải bất biến. Cuộc họp sau sẽ xem lại các nhóm này để điều chỉnh phù hợp.

Nhóm có nguy cơ cao gồm 12 địa phương: Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Hà Tĩnh.

Thủ tướng nêu rõ, 10 tỉnh, thành phố và 2 đô thị trung tâm nói trên sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22/4 hoặc 30/4, tùy tình hình cụ thể về lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Cũng có thể trong phiên họp tới, bổ sung một số địa phương vào nhóm này nếu xảy ra tình trạng lây nhiễm.

Mặc dù là nhóm có nguy cơ cao nhưng nhóm này cũng cần quan tâm đến sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, giao thông...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem