Thông tin mới nhất về sự cố máy bay Vietjet tại Buôn Ma Thuột

T.A Thứ bảy, ngày 01/12/2018 13:33 PM (GMT+7)
Sáng 1.12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, đã đình chỉ tổ bay sau sự cố xảy ra tại Buôn Ma Thuột với chuyến bay VJ356 ngày 29.11.2018 của hãng hàng không Vietjet.
Bình luận 0

Theo Cục trưởng Cục Hàng không, hiện tại, hộp đen máy bay đã được niêm phong để tiến hành giải mã, phân tích dữ liệu, đặc biệt là quá trình hạ cánh của máy bay để làm rõ nguyên nhân. “Tình trạng máy bay cũng như điều kiện thời tiết trước khi gặp sự cố đều tốt. Trước khi hạ cánh, phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật do trục trặc hệ thống àng hay áp suất lốp”, ông Thắng cho hay.

Cũng theo ông Thắng, do nguyên nhân liên quan đến kỹ thuật được loại trừ nên hiện tại Cục Hàng không  không  yêu cầu dừng khai thác với các tàu bay A321.

Được biết, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet và bảo đảm công tác an toàn hàng không.

img

Chuyến bay VJ356 ngày 29.11.2018 của hãng hàng không Vietjet gặp sự cố

Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ, Cục Hàng không VN có trách nhiệm thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ356 ngày 29.11.2018 của hãng hàng không Vietjet.

Đồng thời, chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề không tuân thủ quy trình bảo dưỡng, quy trình khai thác tàu bay nhằm phát hiện được các yếu tố tiềm ẩn ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. 

Hãng hàng không Vietjet khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không, Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân sự cố, nhanh chóng có báo cáo điều tra để công khai nguyên nhân sự cố; tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Phía các hãng hàng không và các tổ chức bảo dưỡng tàu bay, Bộ GTVT yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy trình về bảo dưỡng, khai thác tàu bay. Cụ thể, bố trí đầy đủ nhân viên bảo dưỡng tàu bay, vật tư dự phòng, dụng cụ trang thiết bị… tại các cảng hàng không nhằm tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay.

Thành viên tổ bay tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác, tiêu chuẩn đã được phê duyệt, trong đó chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay; nhân viên bảo dưỡng tàu bay cần tuân thủ quy trình, tiêu chuẩn quy định trong các tài liệu bảo dưỡng, sử dụng danh mục kiểm tra trong khi thực hiện công việc để tránh xảy ra những sự cố do sai lỗi bảo dưỡng tàu bay; Thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, không để xảy ra trường hợp vi phạm quá giờ làm việc của thành viên tổ bay, nhân viên bảo dưỡng; Tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn (SMS), khắc phục triệt để các vấn đề về an toàn còn tồn đọng; thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo sự cố, báo cáo định kỳ và đột xuất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem