TikTok vượt WhatsApp trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới
Sự thành công mà nền tảng nội dung video ngắn Trung Quốc TikTok và Douyin (phiên bản tiếng Trung của TikTok) đạt được đã được dự báo từ trước vào năm 2019. Năm ngoái, ứng dụng này đã soán ngôi Facebook và chỉ đứng sau WhatsApp để trở thành ứng dụng có lượng tải xuống đứng thứ 2 trên thế giới. Năm nay, sự phổ biến của ứng dụng video ngắn tiếp tục tăng cao. Dữ liệu mới đây nhất được công bố bởi Sensor Tower cho biết, Douyin và TikTok đã đạt được 104 triệu lần lượt tải xuống trên Google Play Store và cửa hàng ứng dụng Apple Store.
Dữ liệu mới nhất cho thấy ứng dụng này đã vượt qua WhatsApp để trở thành ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong tháng 1. Con số thể hiện mức tăng trưởng khổng lồ 46% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng ấn tượng 27% so với tổng số lượt tải về vào tháng 12/2019.
Thống kê cho thấy ba thị trường hàng đầu có lượng tải TikTok về nhiều nhất trong giai đoạn này là Ấn Độ, Brazil và Mỹ với lượt tải xuống chiếm lần lượt là 34,4%, 10,4% và 7,3%. Con số này thậm chí có thể cao hơn vì báo cáo không bao gồm các lượt tải xuống trên nền tảng Android của bên thứ ba ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.
Hiện tại, tổng số lượt tải xuống của ứng dụng TikTok đã vượt quá 1,82 tỷ lần. Đánh giá về xu hướng tương lai, khối lượng lượt tải xuống trong tháng 2 của TikTok dự kiến sẽ đạt mức cao mới, trong đó các thị trường mới nổi ở nước ngoài sẽ hỗ trợ TikTok duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng.
Về doanh thu mua hàng trong ứng dụng, doanh thu toàn cầu của Douyin và TikTok trong tháng 12/2019 đã tăng vọt lên 39,4 triệu USD nhưng đã giảm xuống chỉ còn 28,6 triệu USD trong tháng 1 năm nay. Mặc dù vậy, doanh thu tháng 1 năm nay của TikTok vẫn được xếp hạng là tháng tạo doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử, chỉ sau tháng 11 và tháng 12/2019. Hiện tại, doanh thu của ứng dụng TikTok chủ yếu đến từ hai thị trường lớn là Trung Quốc và Mĩ, chiếm lần lượt là 84,5% và 10,1% tổng doanh thu TikTok trong tháng 1.
Phiên bản TikTok Trung Quốc Douyin lần đầu tiên chứng kiến doanh thu sụt giảm vào đầu tháng 1 nhưng đã nhanh chóng tăng trở lại khi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán bắt đầu từ 23/1. Lượng mua nội dung trả phí trong ứng dụng của Duoyin năm nay cao hơn 18,7 lần so với doanh thu cùng kỳ năm 2019. Doanh thu của ứng dụng này cao hơn là do virus corona bùng phát tại Trung Quốc khiến nhiều người dùng tại thị trường quê nhà dành nhiều thời gian ở nhà và sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. Trước đó, lượng người xem truyền hình tại Trung Quốc cũng được tiết lộ là đạt mức cao kỷ lục từ trước tới nay trong các ngày nghỉ do dịch Covid-19 bùng phát.