Tin nóng Gia Lai: Đại lý cà phê vỡ nợ, hàng chục hộ dân điêu đứng

Văn Hà Thứ sáu, ngày 20/03/2020 06:25 AM (GMT+7)
Bà Loan chuyển hết cà phê trong kho, dọn hết đồ đạc và rời khỏi nhà lúc nào người dân không hay biết, kể cả những người ở sát nhà đã ký gửi cà phê cho bà. Sau khi nhận được thông tin, người dân kéo đến nhà bà Loan thì không còn tài sản gì có giá trị.
Bình luận 0

Chiều 17/3, bà Hồ Thị Loan, chủ đại lý cà phê tại thôn 1, xã Diên Phú (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã gọi điện cho người thân trong gia đình thông báo mình đã vỡ nợ. Sau khi biết được thông tin, nhiều người dân trên địa bàn đã ký gửi cà phê cho bà Loan kéo tới nhà riêng của bà để đòi tài sản. Tuy nhiên căn nhà đã đóng cửa kín mít, khu vực nhà kho cũng không còn cà phê tích trữ.

PV Báo DANVIET.VN đã đến thôn 1, xã Diên Phú để ghi nhận tình hình.

                    img

Kho hàng nhà bà Loan hiện không còn chứa cà phê hay tài sản gì có giá trị.

Trao đổi với phóng viên, anh Lê Thanh Quang (trú thôn 1 xã Diên Phú) cho biết, gia đình anh ký gửi cho bà Loan 5 tấn cà phê nhân, vừa rồi anh mới lấy tiền 2 tấn để chi tiêu trong gia đình, còn lại 3 tấn (trị giá gần 100 triệu đồng) thì đợi cà phê lên giá mới chốt bán để trả tiền phân bón, xăng dầu, lãi ngân hàng… Thế nhưng chiều ngày 17/3 nghe tin bà Loan đã tuyên bố vỡ nợ, không biết phải xoay sở thế nào.

“Gia đình tôi đã ký gửi cà phê tại đại lý của bà Loan 7 năm nay rồi, giờ mới xảy ra sự việc. Thật sự tôi không nghĩ là chuyện này lại xảy ra, vì bà Loan nổi tiếng giàu có, bà mua đất rất nhiều và có nhiều tài sản. Cứ tưởng gia đình bà Loan giàu có, làm ăn có lãi mua đất nên tôi và nhiều người dân trong thôn tin tưởng ký gửi cà phê ở đây, ai mà ngờ...”, anh Quang cay đắng nói. Sau khi có thông tin bà Loan vỡ nợ, anh Quang đã tìm hiểu tài sản, đất đai của bà thì phần lớn đều là tài sản vay mượn, thế chấp.

                      img

Căn nhà của bà Loan đã khóa kín cổng.

Cùng cảnh ngộ với anh Quang, chị Hoàn (trú thôn 1, xã Diên Phú), cho biết gia đình chị làm cả năm trời được vỏn vẹn 3 tấn cà phê nhân, đem ký gửi tại đại lý của bà Loan. Chị đang chờ cà phê lên giá sẽ chốt bán lấy tiền trang trải cuộc sống trong gia đình, trả tiền đầu tư và nợ ngân hàng.

“Cách đây mấy ngày tôi có điện hỏi thăm bà Loan để chốt giá cà phê lấy tiền, nhưng bà Loan tìm cách từ chối khéo. Bà nói cà phê sắp tới sẽ lên giá cao, đợi qua tuần rồi bán. Không ngờ...”, chị Hoàn nói.

Cũng theo chị Hoàn, nhà chị sát nhà bà Loan nhưng gia đình bà Loan chuyển hết đồ đạc trong nhà đi lúc nào chị không hề hay biết. Sau khi người dân trong thôn kéo đến nhà la hét, khóc lóc um xùm thì chị mới biết bà Loan đã bỏ đi. Nhà cửa thì khóa, đồ đạc trong nhà đã dọn hết, không còn tài sản gì có giá trị, dân tới không thể lấy được gì.

Một lãnh đạo Công an thành phố Pleiku cho biết, Công an TP đã nắm được thông tin phản ánh từ UBND xã Diên Phú và đơn vị đang tiến hành xác minh, thống kê thiệt hại của người dân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem