Tin tối (26/4): AFC hé lộ 2 lý do giúp Công Vinh trở thành huyền thoại

Minh Tú Chủ nhật, ngày 26/04/2020 20:10 PM (GMT+7)
AFC hé lộ 2 lý do giúp Công Vinh được phong là huyền thoại; Diego Costa chê HLV Conte; Arsenal trở lại luyện tập; Perez vẫn rất muốn có Neymar; James Maddison không đến M.U; Chơi đẹp, BLĐ Chelsea giữ nguyên lương cho cầu thủ.
Bình luận 0

AFC hé lộ 2 lý do giúp Công Vinh được phong là huyền thoại

img

Công Vinh được phong là huyền thoại Đông Nam Á.

Cuối tháng 3/2020, Lê Công Vinh được AFC vinh danh là huyền thoại bóng đá Đông Nam Á. Ngoài cựu chân sút SLNA, 4 ngôi sao nữa được tôn vinh là Neil Etheridge (Philippines), Kiatisuk (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia) và Soh Chin Aun (Malaysia).

Trong một thông báo mới đây, AFC đã giải thích lý do vì sao tôn vinh Công Vinh là huyền thoại bóng đá Đông Nam Á. Theo đó, Lê Công Vinh được vinh danh nhờ góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 với 2 khoảnh khắc quan trọng đưa “Rồng vàng” lên ngôi.

Đầu tiên là tình huống Công Vinh bứt tốc bên cánh trái trước khi chuyền chuẩn xác để đồng đội Quang Hải lập công ở bán kết lượt về gặp Singapore (Việt Nam thắng 1-0, 2 đội hòa 0-0 ở lượt đi). Thứ hai là cú đánh đầu ngược ở những giây bù giờ cuối cùng ở trận chung kết lượt về (hòa 1-1 ở Mỹ Đình), giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch 2008 (Việt Nam thắng 2-1 ở trận lượt đi).

“Đó là 2 tình huống bước ngoặt, rất giá trị khiến chúng tôi bình chọn Công Vinh vào Top 5 huyền thoại bóng đá Đông Nam Á”, LĐBĐ châu Á giải thích.

Diego Costa chê HLV Conte

img

Conte và Costa từng hục hặc khi làm việc cùng ở Chelsea.

Theo Diego Costa, Conte là một HLV giỏi nhưng có tính cách rất tồi vì hay nghi ngờ người khác. Chân sút hiện khoác áo Atletico Madrid cho rằng với tính cách thế, Conte không thể dẫn dắt Real Madrid được 1 năm. Costa và Conte từng có mâu thuẫn lớn khi cả 2 làm việc ở Chelsea.

Arsenal trở lại luyện tập

img

Arsenal trở lại luyện tập vào thứ Hai.

Theo thông báo của Arsenal, các cầu thủ đội bóng London này sẽ trở lại luyện tập tại trung tâm London Colney vào ngày mai (27/4). Cũng theo Arsenal, tất cả cầu thủ “Pháo thủ” phải tuân thủ mọi khuyến nghị về y tế khi trở lại luyện tập.

Perez vẫn rất muốn có Neymar

img

Real Madrid vẫn muốn mua Neymar.

Theo Ribeiro, người đại diện cũ của Neymar, Chủ tịch Perez của Real Madrid vẫn rất muốn chiêu mộ ngôi sao người Brazil. Ông Ribeiro tiết lộ rằng vào năm 2013 từng có 3 lãnh đạo Real Madrid đàm phán 15 ngày với ông và cha đẻ của Neymar nhằm thuyết phục ngôi sao Brazil đến Bernabeu nhưng không thành công. Cuối cùng, Neymar chọn nghe theo con tim: đến Barcelona.

James Maddison không đến M.U

img

James Maddison ở lại Leicester City.

Trả lời phỏng trên Twitter của BT Sport, tiền vệ người Anh khẳng định sẽ không rời Leicester City vào hè 2020. James Maddison là mục tiêu số 1 của M.U vào hè 2020.

Chơi đẹp, BLĐ Chelsea giữ nguyên lương cho cầu thủ

img

Cầu thủ Chelsea không bị giảm lương.

Các cầu thủ cùng BHL Chelsea đã tự nguyện giảm 10% lương để giúp đỡ đội nhà vượt qua khó khăn tài chính hiện tại. Tuy nhiên, BLĐ The Blues vừa ra thông báo xác nhận sẽ giữ nguyên lương cho thầy trò HLV Lampard.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem