Tòa nhà trị giá 1 tỷ USD bị bỏ hoang

Thứ năm, ngày 27/10/2011 06:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một tòa nhà cao 27 tầng, trị giá 1 tỷ USD, nằm nổi bật giữa thành phố Mumbai, Ấn Độ, bị bỏ hoang kể từ khi xây xong hồi năm ngoái vì gia chủ cho rằng nó không mang lại may mắn.
Bình luận 0

Đó là tòa nhà có tên là Antilia của tỷ phú Mukesh Ambani- Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Reliance, là người giàu nhất Ấn Độ, từng được Tạp chí Forbes xếp thứ 9 trong những người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 27 tỷ USD.

img

Tòa nhà bị bỏ hoang vì không được xây đúng theo thuật kiến trúc cổ của Ấn Độ có tên là Vastu Shastra - là thuật phong thủy của người Hindu. Quan niệm của người Hindu rất coi trọng hướng mặt trời mọc, mà tòa nhà Antilia lại không có cửa sổ ở phía đông. 

Tòa nhà có 3 sân bay trực thăng, 6 tầng nhà để ô tô, hàng loạt khu vườn nổi, một nhà hát, một phòng khiêu vũ lớn và những phòng ở rộng lớn đầy đủ tiện nghi. Chuỗi khách sạn sang trọng Oberoi đã dùng tòa nhà Antilia làm nơi biễu diễn nghệ thuật và tổ chức các bữa tiệc lớn trong phòng khiêu vũ.

Chủ nhân của tòa nhà chỉ trở về vào dịp cúng ông bà tổ tiên, không bao giờ ở lại qua đêm. Họ vẫn sống trong tòa tháp căn hộ cao 14 tầng ở phía nam thành phố Mumbai.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem