Toàn cảnh dự án đường bao biển hơn 2.000 tỷ “xịn” nhất Quảng Ninh

Thanh Thúy Thứ sáu, ngày 08/04/2022 09:55 AM (GMT+7)
Tổng vốn đầu tư ban đầu là 1.364 tỷ đồng đến ngày 10/8, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh từ 4 lên 6 làn xe, nâng tổng mức đầu tư lên 2.290 tỷ đồng.
Bình luận 0

img

Dự án Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt ngày 31/10/2018. Ban đầu, đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7km, rộng 18m.

img

Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long.  Đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng km6 TP Cẩm Phả.

img

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.364 tỷ đồng từ ngân sách (trong đó có hai dự án thành phần là cầu và hầm qua núi) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, trực tiếp quản lý, giám sát và điều hành dự án.

img

Ngày 10/8, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh toàn bộ tuyến từ 4 lên 6 làn xe, nâng tổng mức đầu tư điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng. Trên tuyến sẽ có các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, quốc lộ 18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương.

img

Đồng thời, tuyến đường góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho quốc lộ 18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả, khai thác các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua.

img

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm hiện tại, tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật giai đoạn 1. Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được kỳ vọng là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú.

img

Tuyến đường được thiết kế với vận tốc tối đa 60km/h uốn lượn mềm mại quanh chân những dãy núi đá vôi đặc trưng của Hạ Long, Cẩm Phả, khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

img

Dọc đường còn có hàng loạt điểm đến du lịch như: một số di tích quanh núi Bài Thơ (Hạ Long), các bãi tắm, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh, kết nối tới khu du lịch tâm linh Đền Cửa Ông,…

img

Ông Đinh Văn Doãn - Phó giám đốc BQL các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách nội vùng mà còn giúp tăng khả năng khai thác các tiềm năng về thương mại, dịch vụ, du lịch cho 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả”.

img

Điểm nhấn của tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là đoạn hầm xuyên núi (khu vực vịnh Bái Tử Long). Đoạn hầm này có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021.

img

Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng.

img

Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho việc xẻ núi làm đường được đánh giá sẽ làm giảm thiểu tác động tới môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Bên trong đường hầm được phân làn cho phương tiện qua lại do ống hầm còn lại đang được hoàn thiện một số phần việc.

img

Hiện tại, đoạn đường bao biển thuộc địa phận Tp.Cẩm Phả đã hoàn thiện hệ thống vịa hè, cây xanh và đèn chiều sáng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường bao biển này sẽ là tuyến đường đẹp, hiện đại nhất Quảng Ninh, kéo dài từ phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đến TP Cẩm Phả, kết nối du lịch vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem