Tổng cục Du lịch kêu gọi hỗ trợ cơ sở lưu trú cho các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ

Huy Hoàng Thứ ba, ngày 31/03/2020 12:53 PM (GMT+7)
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ với Dân Việt, Tổng cục Du lịch đã kêu gọi hỗ trợ cơ sở lưu trú cho những y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 31/3, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ với Dân Việt: “Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia đã gửi Bộ VHTTDL và các tỉnh, thành, địa phương, đề nghị các khách sạn, nhà hàng của ngành du lịch hỗ trợ cho những bác sĩ đang làm nhiệm vụ, cũng như những cán bộ đang làm nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Họ là những người tuyến đầu, có nguy cơ cao trong việc lây nhiễm từ các bệnh nhân dương tính với Covid-19. Họ cần có nơi cách ly riêng”.

img

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục Du lịch vừa ra văn bản số số 336/TCDL-KS gửi Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, kêu gọi hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, hiện nay cả nước bước vào giai đoạn cao điểm, tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó nhiều cán bộ y tế, cán bộ khác làm nhiệm vụ phòng chống dịch đang phải ngày đêm làm việc, có tiếp xúc gần với những ca bệnh dương tính và phải cách ly tập trung.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc toàn dân tham gia phòng chống dịch bệnh, thực hiện Công văn số 1687/BC-BCĐ ngày 27/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Công văn số 1292/BVHTTDL-TCDL ngày 30/3/2020 của Bộ VHTTDL về việc cách ly phòng chống dịch, Tổng cục Du lịch kêu gọi Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn toàn quốc đồng lòng, chung tay cùng cả nước tham gia phòng chống dịch bằng cách đăng ký, cung cấp cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly cho cán bộ y tế và các cán bộ khác làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch tham gia cần sớm đăng ký với Sở quản lý du lịch địa phương để sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc cách ly.

Tổng cục Du lịch rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tham gia có hiệu quả của các doanh nghiệp và tin tưởng rằng sự đóng góp quý báu của các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc sẽ giúp dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Cũng cùng ngày, Bộ VHTTDL ban hành Công văn số 1292/BVHTTDL-TCDL gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, nội dung văn bản nêu, thực hiện Công văn số 1687/BC-BCĐ ngày 27/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về việc cách ly phòng, chống dịch, để phục vụ cách ly những cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch có tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính, Bộ VHTTDL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố triển khai các nhiệm vụ sau:

Chỉ đạo Sở quản lý du lịch làm việc với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú trên địa bàn để bố trí khách sạn và các loại cơ sở lưu trú khác làm nơi cách ly cho các cán bộ y tế và cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 khác của địa phương.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng và cơ sở lưu trú được lựa chọn phục vụ, cách ly thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công văn số 1687/BC-BCĐ ngày 27/3/2020.

Theo Bộ VH, tất cả danh sách cơ sở lưu trú được lựa chọn phục vụ cách ly nêu trên gửi về Bộ VHTTDL để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem