Top những “hành vi xấu” khiến hành khách có nguy cơ phải rời khỏi chuyến bay

Chủ nhật, ngày 13/02/2022 07:18 AM (GMT+7)
Báo chí Anh ngày 12/2 đưa tin về một vụ việc vừa xảy ra tại sân bay Heathrow, London gây xôn xao dư luận. Đó là “sự cố” tranh cãi từ tiếp viên hàng không và gia đình luật sư, khiến máy bay cất cánh chậm 90 phút
Bình luận 0
Cảnh báo các “hành vi xấu” khiến hành khách có nguy cơ phải rời khỏi chuyến bay - Ảnh 1.

An ninh sân bay "hộ tống" một hành khách có "hành vi xấu" rời khỏi chuyến bay. (Ảnh: travelpulse)

Tranh cãi về "sự cố" bảo mẫu bị "hạ cấp" ghế từ hạng Thương gia xuống Phổ thông

Vụ việc xảy ra cuối tuần trước khi ông Charles Banner, 41 tuổi, là QC (Luật sư "của Nữ hoàng", là cố vấn cấp cao trong các phiên toà) cùng vợ và 2 con nhỏ 4 tuổi và 1 tuổi, dự tính lên chuyến bay BA2578 của British Airways tại sân bay Heathrow, để tới thành phố Turin, Italia thực hiện chuyến du lịch trượt tuyết kéo dài 7 ngày.

Cảnh báo các “hành vi xấu” khiến hành khách có nguy cơ phải rời khỏi chuyến bay - Ảnh 2.

"Sự cố" gây tranh cãi do cô bảo mẫu bị "hạ cấp" ghế từ hạng Thương gia xuống Phổ thông, khiến gia đình Luật sư Charles Banner phải rời khỏi chuyến bay BA 2578 của British Airways tại sân bay Heathrow, London (Ảnh: DM)

Luật sư Charles Banner cho biết, ông đã mua vé máy bay hạng Thương gia cho gia đình và cả cô bảo mẫu. Nhưng khi lên máy bay họ mới được thông báo rằng cô bảo mẫu phải chuyển sang ngồi ghế hạng Phổ thông. 

Tranh cãi khá gay gắt xảy ra khi máy bay bắt đầu di chuyển để chuẩn bị cất cánh. Tiếp viên hàng không nêu lý do vì số vé bán ra vượt quá số ghế hạng Thương gia, nên cô bảo mẫu không thể ngồi cùng gia đình Luật sư Charles Banner.

"Sự cố" này khiến Luật sư Charles Banner bức xúc. Ông nói đã mua cả vé hạng Thương gia (chi phí ban đầu vé hạng Thương gia của British Airways là 1.250 Bảng - 1.700 USD) cho cô bảo mẫu để lo việc chăm sóc các bé, vì vợ chồng ông cần làm việc trong chuyến bay kéo dài 2 giờ. Nên nếu có trục trặc xảy ra thì ông cần phải được thông báo sớm, chứ không phải chờ tới lúc lên máy bay họ mới biết.

Cảnh báo các “hành vi xấu” khiến hành khách có nguy cơ phải rời khỏi chuyến bay - Ảnh 3.

Cảnh sát "hộ tống" một gia đình rời khỏi chuyến bay sau "sự cố" trên máy bay. (Ảnh: The Sun)

Vụ tranh cãi khiến phi công phải quay đầu máy bay và từ chối cất cánh, cho tới khi cảnh sát "hộ tống" gia đình Luật sư Charles Banner rời khỏi máy bay thì chuyến bay mới bắt đầu khởi hành, muộn tới 90 phút.

FAA cảnh báo tình trạng "hành vi xấu (bad behavior) trên bầu trời"

Theo Luật sư Charles Banner, sau đó do đã muộn và có con nhỏ nên vợ chồng ông phải đặt một khách sạn gần sân bay Heathrow. Hôm sau họ thuê taxi đến sân bay Gatwick (ở thị trấn Crawley, hạt West Sussex, cách trung tâm London gần 48km) đặt chuyến bay khác của hãng Easy Jet tới Turin.

Cảnh báo các “hành vi xấu” khiến hành khách có nguy cơ phải rời khỏi chuyến bay - Ảnh 4.

Khách du lịch tuân thủ quy định đeo khẩu trang, xếp hàng chờ TSA (Cục An ninh vận tải Mỹ) kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma ở Seattle, Mỹ. (Ảnh: AP)

Luật sư Charles Banner ước tính toàn bộ "sự cố" này khiến gia đình ông thiệt hại gần 4.000 Bảng (khoảng 5.400 USD), nên cho biết ông đang yêu cầu British Airways xin lỗi và bồi thường.

Từ phía British Airways, phát ngôn viên của hãng nói: "Chúng tôi không dung thứ cho các hành vi gây rối. Sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

Cảnh báo các “hành vi xấu” khiến hành khách có nguy cơ phải rời khỏi chuyến bay - Ảnh 5.

Một cặp đôi phản ứng thái quá khi được nhắc nhở đeo khẩu trang, đã phải rời khỏi chuyến bay của hãng JetBlue, trước khi máy bay cất cánh tại sân bay Fort Lauderdale, Florida ngày 8/9/2021. (Ảnh: Storyful)

Sự việc này lại thêm một lần nữa làm nảy sinh tranh luận về tình trạng "hành vi xấu (bad behavior) trên bầu trời", vốn đã khiến FAA (Cục Hàng không Liên bang Mỹ) phải gióng chuông cảnh báo.

Theo FAA, 2021 là năm tồi tệ nhất được ghi nhận về "hành vi xấu trên bầu trời" của hành khách tại Mỹ. Tính đến ngày 31/12/2021 đã có 5.981 vụ việc về "hành vi xấu trên bầu trời" của hành khách được báo cáo. Trong đó có 4.290 vụ việc (chiếm gần 72%) là các "sự cố" liên quan tới phản ứng thái quá của hành khách khi được nhắc nhở đeo khẩu trang theo quy định.

Cảnh báo các “hành vi xấu” khiến hành khách có nguy cơ phải rời khỏi chuyến bay - Ảnh 6.

Theo FAA, 2021 là năm tồi tệ nhất được ghi nhận về "hành vi xấu trên bầu trời" của hành khách tại Mỹ. (Ảnh: Twitter)

"Hành vi xấu trên bầu trời" bao gồm: Mặc trang phục "không phù hợp khi đi máy bay", lạm dụng bằng lời nói hoặc quấy rối, phản ứng khi được nhắc nhở đeo khẩu trang, say xỉn, thậm chí hành hung các thành viên phi hành đoàn…



Linh Quyên (Daily Mail, CNN...)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem