TP.HCM: Sở GDĐT kiến nghị phát khẩu trang miễn phí cho giáo viên, học sinh

Bạch Dương Thứ tư, ngày 11/03/2020 17:57 PM (GMT+7)
Phó Giám đốc Sở GDĐT TP.HCM Lê Hoài Nam vừa ký công văn gửi UBND TP về việc cung cấp khẩu trang, chuẩn bị cho học sinh thành phố đi học trở lại.
Bình luận 0

img

Sở GDĐT TP.HCM kiến nghị phát khẩu trang miễn phí cho giáo viên và học sinh trong 3 tháng. Ảnh: B.D.

Theo đó, Sở đề nghị UBND TP xem xét cấp miễn phí khẩu trang cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Cụ thể, có 1.339.588 học sinh và 51.036 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Sở GDĐT kiến nghị UBND TP cung cấp khẩu trang đủ để sử dụng trong thời gian 3 tháng kể từ ngày học sinh đi học trở lại.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ra quyết định cho học sinh lớp 12, kể cả giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, nghỉ đến hết ngày 15/3. Khoảng 73.000 học sinh lớp 12 của gần 150 trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên của TP.HCM đã nghỉ hơn 1 tháng kể từ kỳ nghỉ Tết.

Sở GDĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cơ sở giáo dục cần báo cáo những trường hợp bất thường với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các quận, huyện và Sở GDĐT TP.HCM.

Ngoài ra, ngày đầu tiên học sinh đi học lại, các trường không tổ chức học tập mà chỉ rà soát, kiểm tra tình trạng sức khoẻ, tình hình đi lại, lưu trú trong 14 ngày trước của học sinh, giáo viên, nhân viên. Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ tập huấn, hướng dẫn các biện pháp tự phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh.

Đối với các trường có học sinh nội trú, bán trú, Sở GDĐT giao hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm toàn bộ công tác phòng chống dịch và các hoạt động đối với học sinh tại trường. Sở cũng yêu cầu nhà trường bán trú, nội trú bố trí chỗ ăn hợp lý, giảm tối đa việc ăn uống tập trung đông người; đồ dùng sinh hoạt cá nhân của học sinh phải được dùng riêng và được giặt sạch sau khi dùng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem