Thứ bảy, 18/05/2024

TP.HCM trở lại đường đua đón khách quốc tế

09/04/2022 2:30 PM (GMT+7)

TP.HCM đang trở lại đường đua đón khách quốc sau hai năm Covid-19. Chiến dịch “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, sẽ là lời chào, tình cảm, sự sẵn sàng của thành phố gửi đến du khách quốc tế.

Ngày 8/4, TP.HCM đón gần 130 du khách Hoa Kỳ đến tham quan và trải nghiệm thành phố. Đây là đoàn khách du lịch quốc tế lớn nhất đến TP.HCM sau 2 năm Covid-19 cũng như kể từ khi chính thức mở cửa du lịch đón khách quốc tế từ ngày 15/3/2022.

Sẽ thêm nhiều đoàn khách quốc tế đến TP.HCM

Đoàn khách quốc tế lớn nhất đến TP.HCM phần lớn là doanh nhân, thương gia các doanh nghiệp, hiệp hội tại Hoa Kỳ. Đoàn bắt đầu tham quan bảo tàng Lịch sử Việt Nam (quận 1), khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), chợ Bến Thành và Mekong Delta.

Bà Nancy LeSage - một trong những du khách trong đoàn, cho biết bà cảm thấy an toàn khi đến Việt Nam cũng như TP.HCM, bởi người dân đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi. 

"Tôi dự định sẽ kể cho càng nhiều người càng tốt về TP.HCM và cho họ xem những bức ảnh. Tôi đã chia sẻ một số bức ảnh lên mạng xã hội và mọi người rất hào hứng khi xem. Tôi chắc chắn sẽ quay lại đây để khám phá nhiều hơn nữa", bà Nancy LeSage hào hứng.

TP.HCM trở lại đường đua đón khách quốc tế - Ảnh 1.

Đoàn gần 130 du khách Mỹ đến TP.HCM ngày 8/4. Ảnh: Phúc Minh

Ông Leo Liu - Chủ tịch Công ty Citslinc (đơn vị tổ chức tour cho gần 130 du khách Hoa Kỳ đến TP.HCM), cho biết rất vui mừng khi được đưa khách trở lại Việt Nam. Ông tiết lộ công ty là đơn vị cuối cùng đưa khách rút khỏi Việt Nam khi có dịch Covid-19 và càng vui hơn khi lại là đoàn du khách quốc tế lớn đầu tiên quay lại.

"Chúng tôi rất yêu tà áo dài Việt Nam. Chúng tôi hy vọng được quảng bá nhiều hơn nữa, đưa thêm nhiều du khách trên thế giới đến Việt Nam. Sắp đến, chúng tôi sẽ trở lại và đưa thêm nhiều du khách Mỹ và Canada đến Việt Nam", ông Leo Liu nói.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết thành phố vui mừng và xúc động khi chào đón gần 130 khách Hoa Kỳ. Để chuẩn bị đón khách quốc tế, ngay từ khi có chương trình thí điểm, TP.HCM đã phối hợp với các công ty lữ hành, gửi thông điệp đến các hãng lữ hành quốc tế về điểm đến TP.HCM.

"Sau đoàn khách này, chúng tôi sẽ chào đón những đoàn khách MICE 4.000-5.000 người từ những thị trường khác", bà Hoa nói và cho biết đây là một trong những tín hiệu vui đối với ngành du lịch Thành phố.

Chiến dịch chào đón du khách của TP.HCM

TP.HCM chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3. Các quy định mới về nhập cảnh liên quan Covid-19 cũng được tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách, nhất là quy định người nhập cảnh chỉ cần xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi xuất cảnh, khi nhập cảnh chỉ cần khai báo y tế, không cần xét nghiệm lại, không cần cách ly.

Song song đó, TP.HCM cũng vừa phát động chiến dịch "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" hôm 8/4, nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh TP.HCM đến du khách trong và ngoài nước. Đây được xem là lời chào, cũng là tình cảm, sự sẵn sàng của thành phố gửi đến khách du lịch khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

TP.HCM trở lại đường đua đón khách quốc tế - Ảnh 2.

TP.HCM vừa phát động chiến dịch "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City", nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh TP.HCM đến du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Phúc Minh

Tại lễ phát động, chương trình đã có sự tham dự, tương tác trao đổi thông tin về quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh Việt Nam và TP.HCM tại các nước của hơn 50 cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, đại diện các cơ quan ngoại giao tại TP.HCM và hơn 10 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Australia, Bungary, South Africa, Israel, Slovenia, Slovakia, Kuwait, Saudi Arabia…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết để phục hồi du lịch, đón khách quốc tế, TP.HCM sẽ nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch khi doanh nghiệp cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên… Những giải pháp này nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng dịch vụ, sản phẩm, khẳng định thương hiệu du lịch TP.HCM.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy đánh giá sau hai năm ngành du lịch gần như kiệt quệ vì dịch Covid-19, ngày 15/3, Việt Nam công bố mở cửa đón khách quốc tế, sau đó, TP.HCM triển khai ngay chương trình "TP.HCM chào đón bạn" là rất đúng điểm rơi cho sự phát triển của ngành du lịch trong thời kỳ mới.

Ông Thủy cho rằng ngành du lịch TP.HCM cần đầu tư lại các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích, cơ sở vật chất tại các điểm tham quan, nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, có phương án hỗ trợ người lao động có tay nghề trong ngành quay lại sau hai năm Covid-19 để đón khách tốt nhất.

"TP.HCM phải tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, kết nối với các địa phương lân cận, đòi hỏi có sự liên kết với vùng miền và cả nước để tạo các sản phẩm du lịch đa dạng", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.