Trẻ bị tiêu chảy do sữa mẹ?

Thứ ba, ngày 18/10/2011 19:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con tôi mới 2 tháng tuổi, gần đây cháu bị tiêu chảy nhiều. Đi khám, bác sĩ nói cháu bị bệnh lị nhưng điều trị đã 2-3 tuần nay không khỏi. Người nhà tôi cho rằng cháu bị tiêu chảy là do "mẹ ăn linh tinh, con bú sữa nên mới bị tiêu chảy" và bắt tôi kiêng nhiều thứ.
Bình luận 0

Xin hỏi cháu bị tiêu chảy do bệnh lị có liên quan gì tới sữa mẹ không, tôi có cần phải kiêng gì không? Làm thế nào để điều trị khỏi bệnh tiêu chảy cho cháu?

Trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn không phải là nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy ở trẻ như mọi người vẫn nhầm tưởng. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh bú sữa mẹ sẽ có nguy cơ bị tiêu chảy thấp hơn. Một số yếu tố trong sữa mẹ có thể ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh tiêu chảy. Như vậy, người nhà nói con bạn bú sữa mẹ bị tiêu chảy là không chính xác, bạn không nên kiêng khem quá mức khiến cho cả mẹ và con bị suy dinh dưỡng.

Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh tiêu chảy là do một loại virus được gọi là rotavirus gây nên. Trẻ em dưới 5 tuổi rất dễ nhiễm virus này. Tốt nhất bạn nên đưa con đến các bệnh viện chuyên khoa nhi để được các bác sĩ khám và điều trị kịp thời.

(Bệnh viện Nhi T.Ư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem