Triều Tiên phóng quả tên lửa thứ tư

Chủ nhật, ngày 19/05/2013 21:33 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chiều nay, 19.5, Bình Nhưỡng tiếp tục phóng quả tên lửa thứ tư, bất chấp những kêu gọi kiềm chế của cộng đồng quốc tế.
Bình luận 0

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng thêm một tên lửa có điều khiển vào Biển Nhật Bản. Đây là tên lửa thứ tư được Bình Nhưỡng phóng đi, chỉ trong vòng 2 ngày qua.

img
Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn.

Trước đó, ngày 18.4, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa tầm ngắn vào vùng biển trên, dường như trong khuôn khổ một cuộc tập trận quân sự, giữa lúc quan hệ giữa hai miền vẫn trong tình trạng căng thẳng.

Hàn Quốc đã tăng cường giám sát về phía Triều Tiên và duy trì một mức độ cảnh báo cao để sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống nguy hiểm nào.

Trước đó cộng đồng quốc tế đã lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng phóng tên lửa và tỏ ý quan ngại về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên.

Cũng trong ngày 19.5, hãng tin Yonhap đưa tin, Hàn Quốc triển khai tên lửa trên biên giới với Triều Tiên tại các hòn đảo thuộc vùng biển Hoàng Hải.

Yonhap dẫn nguồn tin từ đại diện Ủy ban tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết, hàng chục tên lửa Spike được triển khai trên các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong. Các tên lửa Spike có phạm vi kiểm soát từ vệ tinh là 20km, có trọng lượng 70kg. Đảo Yeonpyeong nằm cách biên giới Triều Tiên chưa đầy 11km.

Quan chức quân đội Hàn Quốc cũng cho biết, Triều Tiên đã bố trí pháo 76,2 mm có phạm vi hoạt động 12 km dọc bờ biển. Ngoài ra, Triều Tiên triển khai trên đất liền dàn hỏa tiễn 122 mm với bán kính tấn công 20 km.

Theo Yonhap,VOR

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem