Trọng tài Ngô Quốc Hưng bị kỷ luật

Thứ ba, ngày 22/03/2011 20:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trọng tài Ngô Quốc Hưng chắc chắn sẽ nhận án kỷ luật, Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi khẳng định sau khi "mổ" băng trận SLNA - Thanh Hóa ở vòng 7 V.League cuối tuần qua.
Bình luận 0

Hôm nay, 22.3, Hội đồng trọng tài quốc gia (HĐTTQG) đã “mổ băng” xem xét lại tình huống thổi phạt đền phút 49 của trọng tài Ngô Quốc Hưng, tạo ra bước ngoặt trận đấu giữa SLNA - Thanh Hóa trên sân Vinh vòng 7 V.League 2011 cuối tuần qua.

img
Trọng tài Ngô Quốc Hưng

Ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch HĐTTQG kết luận: “Trọng tài Hưng đã sai khi cho SLNA được hưởng quả phạt 11m. Bóng không hề chạm tay cầu thủ số 44 của Thanh Hóa (trung vệ Wole - PV) trong vòng cấm. Nhưng do lúc đó cầu thủ số 11 SLNA (tiền đạo Ngọc Anh - PV) chạy tới cản tầm nhìn vốn đã không thuận lợi của trọng tài Hưng nên anh đã không quan sát được.

Ở đây, trọng tài Hưng đã vi phạm nguyên tắc là khi không biết chính xác là có lỗi mà lại thổi phạt đền theo cảm tính. Chắc chắn, HĐTTQG sẽ đưa ra án kỷ luật với trọng tài này”.

Xung quanh những rắc rối liên quan đến công tác trọng tài ở vòng 7, HĐTTQG cũng ra thông báo nội bộ khuyến cáo các trọng tài phải thận trọng trong những tình huống thổi phạt đền. Nếu không có vị trí quan sát tốt, không chắc chắn có lỗi thì không được thổi, bởi điều đó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới trận đấu.

Trọng tài Ngô Quốc Hưng chính là người khiến HLV Lê Thụy Hải bức xúc và bỏ cả họp báo sau trận SLNA - Thanh Hóa: "Tôi hôm nay là không họp báo, xấu hổ lắm, không muốn phát biểu gì cả vì có phát biểu cũng xấu hổ, chẳng ai giải quyết".

HLV Lê Thụy Hải cũng phải thốt lên khi nói về trọng tài Hưng: "Tại sao ông ấy lại làm được trọng tài, tôi không hiểu, ông ấy không biết luật. Bóng không vào tay ông ấy nghiễm nhiên thổi vào tay. Được đá phạt đền xong ông ấy rút thẻ đỏ, tôi không hiểu. Phía bên kia bóng vào tay ông ấy nhìn thấy thì lại chắp tay sau lưng.".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem