Trump thừa nhận sốc về dịch Covid-19 ở Mỹ

Minh Nhật (theo CNN) Thứ hai, ngày 30/03/2020 12:03 PM (GMT+7)
Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên thừa nhận các ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ có thể lên tới 100.000 người hoặc cao hơn, theo CNN.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hãng tin CNN cho biết, ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh rằng, nếu số người chết vì Covid-19 ở Mỹ ở mức hoặc dưới mức 100.000 người thì chứng tỏ "tất cả chúng ta đã cùng nhau làm rất tốt".

Ông Trump đưa ra tuyên bố trên hôm 29/3 sau khi được yêu cầu bình luận về việc chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của nước Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci nói rằng số người chết vì Covid-19 ở Mỹ có thể vượt quá 100.000 người.

Cùng ngày, trong cuộc họp báo tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng, ông Trump cho biết, ông quyết định mở rộng các quy định cách ly xã hội trên toàn quốc - bao gồm các giới hạn đối với các cuộc tụ tập đông người - trong 30 ngày nữa đến 30/4 để chống dịch Covid-19.

Ông cũng khẳng định đã nhận được nghiên cứu "chính xác nhất" và "toàn diện nhất" hiện nay về số người chết tiềm năng vì Covid-19. Theo CNN, ông chủ Nhà Trắng cho biết, nếu "chúng tôi không làm gì", Mỹ sẽ có thể có hơn 2 triệu ca tử vong vì Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem