Truy tìm tàu hàng đâm chìm tàu cá Phú Yên tại biển Bình Định

Hùng Phiên Chủ nhật, ngày 12/04/2020 21:40 PM (GMT+7)
Một tàu hàng trọng tải lớn đã đâm chìm một tàu cá của ngư dân ở tỉnh Phú Yên rồi bỏ chạy, bỏ mặc cho 4 ngư dân lênh đênh trên biển.
Bình luận 0

Chiều tối 12/4, đại tá Nguyễn Ngọc Minh - Chính ủy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Phú Yên xác nhận về vụ một tàu hàng đã đâm vào tàu cá của ngư dân Phú Yên rồi bỏ chạy, bỏ mặc 4 ngư dân lênh đênh trên biển.

Theo đại tá Minh, tàu đâm vào tàu ngư dân bước đầu xác định là tàu chở hàng tải trọng lớn, vị trí đâm tàu tại khu vực biển Bình Định Bộ đội Biên Phòng Phú Yên đã báo cáo cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng để thông báo rộng rãi các lực lượng chức năng phối hợp truy tìm.

img

Đại diện Bộ đội Biên phòng Phú Yên thăm hỏi động viên các ngư dân tàu cá PY40087TS bị nạn chìm tàu. (Ảnh: Xuân Điền, BĐBP Phú Yên).

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 10/4, tàu cá PY40087TS của ông Nguyễn Hạnh (SN 1950, trú thị xã Sông Cầu, Phú Yên) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng với 3 ngư dân đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Bình Định thì bất ngờ bị va chạm với 1 tàu chở hàng chạy theo hướng Bắc - Nam khiến tàu cá bị chìm.

Sau khi va chạm, tàu chở hàng đã không dừng lại để cứu hộ, cứu nạn mà bỏ chạy. Qua nhận dạng của các thuyền viên, tàu chở hàng sơn màu xám đen, có chữ Sài Gòn 815.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Xuân Đài (Sông Cầu) kịp thời liên hệ với các tàu cá đánh bắt lân cận, ứng cứu và đưa các ngư dân vào bờ an toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu của tàu cá bị nạn khoảng 500 triệu đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem