Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố sốc về Covid-19

Đăng Nguyễn - Fox News Thứ sáu, ngày 06/03/2020 13:25 PM (GMT+7)
Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), thiếu tướng Hossein Salami nói virus Corona có thể là kết quả của đòn tấn công sinh học từ Mỹ, theo truyền thông Iran.
Bình luận 0

Theo Fox News, Salami là tư lệnh cấp cao nhất của IRGC, từng đưa ra những tuyên bố gây sốc như “xóa sổ Israel khỏi bản đồ thế giới”. IRGC hồi đầu năm nay hứng chịu tổn thất lớn khi Mỹ ám sát tướng Qassem Suleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Iran.

Mới đây nhất, hãng thông tấn ISNA của Iran đưa tin tướng Salami nói “virus Corona có thể là đòn tấn công sinh học của Mỹ. Tuyên bố của tướng Salami được đưa ra vào ngày 5.3, trong bài phát biểu tại thành phố Kerman.

“Chúng ta sẽ chiến thắng cuộc chiến chống virus, có thể là kết quả của đòn tấn công sinh học từ Mỹ. Virus lần đầu lây lan ở Trung Quốc và giờ là Iran và các nước khác trên thế giới”, tướng Salami tuyên bố.

img

Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran, thiếu tướng Hossein Salami.

“Ngày hôm nay, Iran bước vào cuộc chiến sinh học”, tướng Salami nói thêm, theo ISNA. “Chúng ta sẽ chiến thắng cuộc chiến này”.

Dĩ nhiên, virus Corona không phải là sản phẩm sinh học của Mỹ, mà là bệnh dịch có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, theo Fox News. Các nhà khoa học trên thế giới từng nhiều lần khẳng định virus có nguồn gốc tự nhiên và không phải do con người tạo nên trong phòng thí nghiệm.

Iran và Italia là hai quốc gia có số người tử vong vì Covid-19 lớn nhất sau Trung Quốc. Tính đến ngày 5.3, Iran ghi nhận 3.513 ca nhiễm Covid-19 và 108 ca tử vong. Trong khi đó, Mỹ xác nhận có 221 ca nhiễm và 12 ca tử vong.

Tuần trước, Iran nói dịch bệnh chưa đáng ngại nhưng đến nay Covid-19 có dấu hiệu lan rộng, bao gồm cả bên trong hàng ngũ chính phủ và quốc hội Iran. Giáo chủ Iran Ali Khamenei đã huy động 300.000 binh sĩ hỗ trợ hoạt động kiểm soát dịch bệnh ở Iran.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem