Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn

Nhật Minh Thứ tư, ngày 27/12/2023 08:14 AM (GMT+7)
Sở GTVT Hà Nội đang đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng để sơn kẻ vạch, điều chỉnh biển báo và tổ chức giao thông cho đoạn đường có tuyến buýt nhanh BRT đi qua.
Bình luận 0
Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn  - Ảnh 1.

Tuyến bus nhanh BRT từ khi được đưa vào sử dụng đã gây nhiều tranh cãi. Gần đây có những luồng thông tin cho rằng, tuyến bus nhanh BRT này sẽ được thay thế. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại Sở GTVT Hà Nội đã đầu tư khoản tiền lên tới hơn 8,5 tỉ để chỉnh trang lại cho đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, đơn vị còn tiến hành thay thế đinh phản quang hư hỏng trên tuyến đường; bố trí biển báo, cột cần vươn, thay thế biển báo không phù hợp theo quy chuẩn…

Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn  - Ảnh 2.

Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tiến hành bổ sung, điều chỉnh biển báo phân làn đường trên tuyến buýt nhanh BRT phù hợp theo quy chuẩn QCVN41:2019/BGTVT.

Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn  - Ảnh 3.

Sau khi gỡ bỏ hàng loạt biển báo là đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT cũ khiến nhiều người dân tò mò thì hàng loạt biển báo mới đúng tiêu chuẩn đã được lắp lại.

Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn  - Ảnh 4.

Biển báo mới được đầu tư công phu từ cột biển báo đến nội dung ghi chú trên biển báo để người tham gia giao thông dễ nhận biết hơn.

Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn  - Ảnh 5.

Hình ảnh một cột biển báo mới tinh từ móng, chân cột cho đến biển báo được dựng trên trục đường Tố Hữu (Hà Đông) nơi có làn đường xe buýt nhanh BRT chạy qua.

Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn  - Ảnh 6.

Tại nút giao Giảng Võ, từ biển báo cho tới dải phân cách cũ đã được thay thế hoàn toàn.

Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn  - Ảnh 7.

Dải phân cách mới được làm từ vật liệu bằng nhựa, có dán phản quang, được lắp ở những điểm giao thông quan trọng nhằm ngăn ngừa tình trạng ô tô, xe máy đi vào làn buýt nhanh BRT.

Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn  - Ảnh 8.

Tuy vậy, dù cao điểm hay thấp điểm thì các phương tiện giao thông nhất là xe máy vẫn vô tư đi vào làn buýt nhanh BRT mà ít khi bị xử phạt. Trong khi đó với hệ thống camera giám sát được lắp đặt trên toàn tuyến thì ô tô không dám đi vào vì sợ bị phạt nguội.

Tuyến buýt nhanh BRT sau khi được đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng thay biển báo, kẻ vạch sơn  - Ảnh 9.

Tuyến buýt nhanh BRT số 01 Kim Mã - Hà Đông được Hà Nội đưa vào sử dụng tháng 12.2016 với tổng mức đầu tư trên 55 triệu USD (khoảng 1.100 tỉ đồng). Tuyến có chiều dài hơn 14 km, sử dụng 55 xe buýt loại 80 chỗ với giá hơn 5 tỉ đồng/xe. Tuyến buýt nhanh BRT số 01 hoạt động với lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - Nguyễn Thanh Bình - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem